เมื่อวันที่ 7 ก.พ. เพจเฟซบุ๊ก นักเรียนเลว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ครูทิ้งหนังสือ ลุกขึ้นจับกรรไกร ไล่กล้อนผมเด็กเกือบทั้งโรงเรียน

ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ใช้กรรไกรเดินไล่กล้อนผมเด็กกว่าร้อยรายจนแหว่งเละไม่เป็นทรงในระหว่างกำลังเข้าแถวตอนเช้า พบสภาพเศษผมปลิวว่อนทั่วโรงเรียน หลังจากนั้นครูก็ได้เรียกนักเรียนทั้งหมดที่ถูกกล้อนผมแหว่งให้มารวมตัวกัน และเปลี่ยนโรงเรียนให้เป็นร้านตัดผม จับนักเรียนทุกคนมาแก้ทรงผมให้กลายเป็นทรงเกรียนขาวสามด้าน แม้กฎทรงผมของโรงเรียนจะไม่ได้บังคับให้ต้องตัดทรงผมเกรียนก็ตาม

มีรายงานว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนแห่งนี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน กฎทรงผมของโรงเรียนก็ไม่ได้เคร่งครัดให้นักเรียนต้องปฏิบัติตาม แต่เมื่อมี ผอ.คนใหม่ย้ายเข้ามา ครูรายดังกล่าวได้ไปขออนุญาตจาก ผอ. เพื่อจะกล้อนผมนักเรียนที่ไม่ตัดผมให้ถูกระเบียบ ซึ่ง ผอ.ได้อนุญาตให้ครูกล้อนผมนักเรียนได้ จึงเกิดเหตุการณ์ในวันนี้ขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเห็นว่าเป็นการทำร้ายจิตใจเด็ก และทรงผมไม่ได้ส่งผลต่อการเรียน และเก่งแต่กับเด็ก รวมทั้งคลั่งกฎระเบียบเก่าแก่มากไปจนหลอน

ขอบคุณเพจ นักเรียนเลว