“อีดาอิน” (Lee Da In) ว่าที่เจ้าสาวของ “อีซึงกิ” (Lee Seung Gi) พระเอกหนุ่มคนดังจากซีรีส์ Mouse และ Vagabond เกิดวันที่ 5 พฤศจิกายน 1992 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮันยาง สาขาการละครและภาพยนตร์ เธอเป็นลูกสาวคนรองของนักแสดงรุ่นใหญ่ คยอนมีรี ที่โด่งดังจากซีรีส์แดจังกึม, จูมง และยังเป็นน้องสาวของนักแสดง อียูบี จากซีรีส์ The Innocent Man, Pinocchio, Scholar Who Walks the Night

ว่าที่เจ้าสาวอีดาอินเข้าสู่วงการบันเทิงในปี 2014 จากการเล่นภาพยนตร์เรื่อง The Fatal Encounter ก่อนจะเล่นซีรีส์เรื่องแรก Twenty Years Old ในปีเดียวกัน จากนั้นเธอก็มีผลงานการแสดงมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลงานสร้างชื่อของเธอคือ Hwarang : The Poet Warrior Youth, Alice, Doctor Prisoner

การคบหาดูใจกันระหว่าง “อีซึงกิ” กับ “อีดาอิน” ได้รับการรายงานข่าวผ่านสื่อเกาหลีเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 จากนั้นต้นสังกัดของนักแสดงสาวก็ออกมายืนยันว่าเป็นเรื่องจริง โดยทั้งคู่เริ่มคบหาดูใจกันมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 ความรักของทั้งคู่ผลิบานออกดอกออกผล เพราะชอบตีกอล์ฟเหมือนกัน และทั้งสองคนจะเข้าพิธีวิวาห์แสนหวานในวันที่ 7 เม.ย. 2023

เราไปชมภาพสวย ๆ จาก ig ของสาว “อีดาอิน” กัน

ขอบคุณภาพจาก ig ของ อีดาอิน

ติดตาม “อีดาอิน” ได้ที่
ig : https://www.instagram.com/xx__dain/