กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างมากมายทันทีสำหรับเรื่องราวการออกมาแฉเว็บพนันออนไลน์ดัง มาเก๊า888 ของดาราดัง ดิว อริสรา ที่ทำให้โยงไปในหลายๆ ประเด็นว่า ที่ทำเพราะต้องการแบล็กเมล์อีกฝ่ายและป้องกันคนสาวมาถึงสามีตนเองที่ทำธุรกิจสีเทาด้วย งานนี้ร้อนถึงสาวดิวต้องออกมาไลฟ์สดเล่าปมนี้แล้วว่าทำไมทำไมนั่นเอง

ดิว เผยว่า “ใจดิวแข็งแรงแล้ว ที่ดิวกล้าออกมาทำอะไรแบบนี้ ดิวอยากให้ตัวดิวเป็นตัวแทนของผู้หญิงหลายๆ คนที่กลัวที่เคยโดนแบบนี้ ที่ในตอนนั้นหรือในขณะที่ไม่กล้าที่จะรักตัวเอง อยากเป็นตัวแทนของคนหลายๆ คน สุดท้ายที่เราออกมาทำอะไรเพื่อตัวเอง เพื่อปกป้องตัวเอง มันไม่ทำให้เรามีแผลใจติดใจเราแบบดิว และอยากจะบอกว่าทุกๆ คนที่เกิดเหตุการณ์แบบดิว ว่าคุณไม่ได้ตัวคนเดียว มันยังมีใครอีกหลายคนที่พร้อมช่วยเหลือ อย่างเช่นกฎหมายที่ช่วยทำให้เราเจอที่เราโดน ที่เราถูกละเมิดทางการทารุณกรรม ร่างกายและจิตใจมันโดนเยียวยา อย่าปล่อยให้มันเป็นแบบดิวนะ จบประเด็นของดิวไม่ว่าจะเรื่องเงิน เหตุผลที่ทำ ดิวเข้าใจว่าหลายๆ คนอาจจะรู้สึกว่ามันต้องเป็นยังไง แต่เหตุผลของดิวมีแค่นี้เลย เป็นความเจ็บปวดที่ออกมายอมรับและพูดในวันนี้”

“ประเด็นสามีของดิว เซบาสเตียน ลี หรือ เซฟ เขาไม่มีและไม่เคยทำธุรกิจ หรือไม่มีธุรกรรมหรือธุรกิจที่ผิดกฎหมาย ทั้งในอดีตและตอนนี้ เรื่องคลิปที่รถของเซฟมีตำรวจนำอะไรต่างๆ ที่ออกไป เป็นคลิปที่เขาโพสต์เองทั้งสิ้น สามคลิปวิดีโอมีเกิดขึ้นที่ไทยแค่วิดีโอเดียว เซฟไม่ได้รู้เรื่องอะไร เขาเป็นชาวต่างชาติ เขามาประเทศไทย เขาเข้าพักโรงแรมหนึ่ง และในแพ็กเกจนั้น มีแพ็กเกจที่มีตำรวจมารับและไปส่งจากสนามบินอยู่ด้วย ดิวไม่ได้อยากให้การกระทำของดิวครั้งนี้ออกมาเอฟเฟกต์ใครก็ตาม เขาไม่ใช่ผู้มีอิทธิพล ที่จะทำอะไรแบบนี้ ในส่วนของเมืองไทยนะคะ นั่นก็คือเขาไปพักโรงแรมและมีทุกอย่าง และเขามีคอนเฟิร์มที่โรงแรมคอนเฟิร์มกับเขา และถ้าเรามองเขาเป็นชาวต่างชาติ เรามองตำรวจมารับเราไป เราไม่คิดหรอกว่ามันผิดกฎหมายและอยู่ในแพ็กเกจแบบนั้น ไม่มีใครทำผิดแล้วโพสต์เพราะเขาไม่รู้ อีกสองคลิปอยู่ต่างประเทศ เป็นคนที่เขารู้จักจัดการและทำ ไม่อยากให้โยงไปคนอื่น คือเรื่องของคนอื่นสุดท้ายดิวคิดว่า กับคนที่มีคำถามดิวและเซฟแล้ว ดิวตอบเคลียร์แล้ว ไม่ว่ารถตำรวจนำ แรงจูงใจที่ทำ หรือข่าวลือต่างๆ ที่รวบรวมได้ ดิวไม่สามารถตอบทุกคนได้ แต่ดิวตอบหมดแล้วที่สำคัญและตอบไปหมดแล้ว ดิวอยากจะขอโทษอีกครั้งกับสิ่งทีดิวทำที่ส่งผลกระทบกับใครก็ตาม ดิวขอโทษด้วยจริงๆ นะคะ และคนที่ดิวขอโทษอีกคนก็คือตัวสามีดิว คุณเซฟเขาไม่ได้รู้ว่าทำไมอยู่ๆ ดิวถึงโพสต์ ดิวทำอะไรไป แต่เขารับผลกระทบจากกระแสสังคมที่สงสัยในตัวเขา ขอโทษเขาจริงๆ ในเรื่องนี้ด้วย ดิวขอบคุณทุกๆ คน ทุกๆ กำลังใจ ทุกความเข้าใจและห่วงใย ความปลอดภัยหรือความรู้สึก ดิวขอบคุณและขอโทษจริงๆ ค่ะ ดิวอยากให้กฎหมายไทยนำความยุติธรรมมาให้อย่างเร็วที่สุด สิ่งที่อยู่ในใจดิว ดิวออกมาคลายปมนั้นด้วยการที่ยอมรับในตรงนี้ เปิดเผยมุมนี้ เพื่อให้ผู้หญิงที่โดนแบบดิว เข้มแข็งและทำแบบดิว”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก duearisara