เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ บช.ภ.1 พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี นายประสาร หยงสตาร์ ผอ.ปปส.ภ.1 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมขบวนการลำเลียงยาเสพติดรายสำคัญ 2 คดี โดยคดีแรก จับกุมนายวันชัย หรือรักษ์ มางสลัด อายุ 35 ปี ชาว จ.นครปฐม นางสาวภัสราพร หรือแอน สุขษา อายุ 39 ปี ชาว จ.อุทัยธานี พร้อมด้วยของกลาง ไอซ์ 50 กิโลกรัม กัญชาอัดแท่ง 500 กิโลกรัม ยาอี 16,000 เม็ด เคตามีน 30 กิโลกรัม ยาไฟว์-ไฟว์ จำนวน 87 เม็ด กัญชาอัดแท่ง 500 กิโลกรัม รถยนต์มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ทะเบียน 1 ขภ 9807 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ถนนสายเอเชียขาเข้ากรุงเทพฯ ต่อเนื่องถนนในซอยบางจิต-บางชัน หมู่ 5 ต.พรหมบุรี อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ศอ.ปส.ภ.จว.ปทุมธานี ได้ทำการจับกุมตัวนายอ้อมศักดิ์ หรือโอ๊ต หอประเสริฐกิจ อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง กัญชาแท่ง 25 กิโลกรัม พร้อมอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก จึงได้ขยายผล จนสามารถสืบทราบว่าเป็นขบวนการเครือข่ายยาเสพติดของนายจักรี หรือไอซ์ ตรีโอสถ ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ และจะมีการขนส่งลำเลียงยาเสพติดจากฝั่งประเทศลาว ติดชายแดนจังหวัดบึงกาฬ เพื่อนำมาจำหน่ายในเขตจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางกำลังเพื่อติดตามจับกุม กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัยและออกสะกดรอยติดตามจนทราบว่ารถคันดังกล่าวจะลำเลียงมามุ่งหน้าจะเข้าจังหวัดปทุมธานี กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ไหวตัวทันและได้ขับรถยนต์หลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สิงห์บุรี เพื่อสกัดจับรถยนต์ผู้ต้องหาทั้ง 2 กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวทั้งสองได้พร้อมของกลางข้างต้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์, ยาอี) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (คีตามีน, ไฟว์-ไฟว์) ไว้ในความครอบครองเพื่อขาย โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแท่ง) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองสิบสอง ดำเนินคดีต่อไป

อีกคดี ตำรวจนนทบุรีสามารถจับกุมนายสัญชัย หรือหนุ่ม ยติโชติ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 99/2-6-7 ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร ยาบ้า 8 หมื่นเม็ด ได้ที่บริเวณ หมู่ 13 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขณะลำเลียงยาเสพติดส่งให้กับลูกค้าในช่วงเวลาเคอร์ฟิวด้วย ซึ่งเบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการกระทำฝ่าฝืนข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 25)