กลายเป็นประเด็นดราม่าทันที เมื่อช่องยูทูบรายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43 ซึ่งผู้ดำเนินรายการ คือ มารี-ลิลลี่ ในเทปนี้แขกรับเชิญคือ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ภรรยาสุดสวยของ กวินท์ ดูวาล ที่มาพูดถึงเรื่องการปิดบ้านด้วยเงินสด 12 ล้าน

โดยในบางช่วงระหว่างที่ ปุ้มปุ้ย กำลังพูดถึงเรื่องการปิดบ้านอยู่นั้น มารี เบรินเนอร์ ได้พูดขึ้นมาว่า “คนไทยติดนิสัยชอบผ่อนมากๆ เลยนะ คือประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ ทุกคนจะซื้ออะไรแล้วไม่มีใครคิด คิดแค่ยอดผ่อนต่อเดือนเท่าไร เเต่ถ้าเราลองคำนวณ ซื้อบ้าน ส่วนใหญ่ก็ทำสัญญา 20-30 ปี ลองคูณดูจากบ้านราคา 10 ล้าน กลายเป็นราคา 20 ล้าน”

ทั้งนี้จากคำพูดดังกล่าวของ มารี เบรินเนอร์ ทำให้กลายเป็นประเด็นที่ทำชาวเน็ตส่วนใหญ่รู้สึกไม่เห็นด้วยกับคำพูดนี้ จึงกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยในเวลาเดียวกัน 

หลายคนกล่าวว่าด้วยค่าครองชีพการเงินของคนไทยส่วนมาก ไม่ได้มีเป็นก้อนที่จะซื้อของต่างๆ ด้วยเงินสดได้ เนื่องจากฐานเงินเดือนของแต่ละคน แต่ละอาชีพไม่เหมือนกัน จึงจำเป็นต้องอาศัยการผ่อน ขณะที่มีบางความคิดเห็นกล่าวว่า ไม่เห็นด้วยพร้อมกับขอให้ดาราสาวปรับเปลี่ยนทัศนคติใหม่

นอกจากนี้ก็มีความเห็นบางส่วนเห็นด้วยว่าคนไทยชอบผ่อน แต่แนะนำให้นักแสดงสาวปรับเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ พร้อมกับกล่าวว่า พูดไม่ผิด แต่ผิดที่ mind set…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ รายการ ว่ามาดิ with Lily and Marie EP.43