เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอา NCTzen DREAM (ชื่อเรียกแฟนคลับ) เดือดเนื้อร้อนใจไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่มีการประกาศจัดคอนเสิร์ตของหนุ่มๆ NCT DREAM ที่จะมาระเบิดความเท่สุดมันกันที่ประเทศไทย กับคอนเสิร์ต NCT DREAM TOUR ‘THE DREAM SHOW2 : In A DREAM’ in BANGKOK จัดเต็มคอนเสิร์ต 3 รอบเต็มแบบจุกๆ ในวันที่ 10-12 มี.ค.นี้ ณ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

แต่เรื่องราวดังกล่าวกลับเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สุดเดือดขึ้น หลังวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา มีการเปิดให้จองบัตรคอนเสิร์ต รอบสมาชิก SM True Membership ในเวลา 11.00-12.00 น. เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งมีเงื่อนไขว่าจะต้องสมัคร SM True MEMBERSHIP เสร็จสมบูรณ์ก่อน 5 ก.พ. ที่ผ่านมา ในราคาเกือบ 1,300 บาท แต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อเปิดให้จองบัตร แฟนคลับที่สมัครเมมเบอร์ไปแล้วกลับไม่สามารถซื้อบัตรได้ เนื่องจากมีปัญหาในส่วนของเมมเบอร์ชิพ ไม่ว่าจะกดบัตรผ่านอินเทอร์เน็ต หรือซื้อที่เคาน์เตอร์ร้านสะดวกซื้อ เมื่อติดต่อไปทางคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่มีคนรับสายอีกด้วยนั้น

อีกทั้งกลับปรากฏภายหลังเพิ่มเติมด้วยว่า บัตรหลายโซนก็ขึ้นว่าหมดแล้วเรียบร้อย โดยเฉพาะบัตรยืนซึ่งมีราคาถึง 6,500 บาท จนเกิดเป็นการรวมตัวเรียกร้องความเป็นธรรมผ่าน Open Chat Line กว่า 8,000 คน อีกทั้งยังมีการติดแฮชแท็ก #NCTDREAM_THEDREAMSHOW2_in_BKK และ #SMTrue_MEMBERSHIP บนทวิตเตอร์ เพื่อวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ซึ่งหลายๆ คนมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคที่เสียเงินไปแล้ว แต่กลับไม่สามารถเข้ากดบัตรคอนเสิร์ตได้

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ภายหลังจากที่ได้รับร้องเรียนเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่า “สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคขอเรียนว่า ปัญหาดังกล่าวสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ไม่ได้นิ่งนอนใจ แม้จะเป็นวันหยุดราชการ” เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองบริโภคและผู้บริหารได้ให้ความสำคัญกับปัญหาความเดือดร้อน ได้สั่งการให้ผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา ประสานไปยังผู้ประกอบธุรกิจ ให้รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็ว

เบื้องต้นได้รับแจ้งจากผู้รับผิดชอบ ว่าบริษัทได้ออกประกาศ แจ้งให้สมาชิก SM True Membership ทราบ และเร่งรัดแก้ไขปัญหา โดยบริษัทพร้อมจะเยี่ยวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเร็ว ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจะได้เชิญผู้เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป..