เมื่อวันที่ 13 ก.พ. เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี ได้รับการร้องขอจากประชาชนให้ช่วยเหลือ เนื่องจากมีงูเลื้อยเข้าใต้ท้องรถ เกรงจะติดรถไปถึงบ้าน โดยเจ้าของรถดังกล่าวชื่อนางสาวบุศรา ง่วนกิจ อายุ 50 ปี กล่าวว่า ตนเองขับรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีเทา หมายเลขทะเบียน กน 2187 ฉะเชิงเทรา มาจากอำเภอศรีมโหสถ เข้ามาซื้อของใช้ในเมืองปราจีนบุรี ขณะที่รถตนเองจอดติดสัญญาณไฟแดงบริเวณสี่แยกวัดแก้วพิจิตร ได้มีพลเมืองดีขี่รถจักรยานยนต์มาเคาะกระจกบอกว่า เห็นงูเขียวเลื้อยเข้าไปใต้ท้องรถของตน ตนเองจึงได้ขับรถมาขอความช่วยเหลือจากอาสากู้ภัยฯ

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ พยายามมุดเข้าไปค้นหาอยู่นานก็ยังไม่พบงูตัวดังกล่าว จึงได้ย้ายรถไปร้านล้างรถเพื่อยกหน้าขึ้น ทำให้ง่ายต่อการค้นหา และใช้สเปรย์กำจัดยุงฉีดไปตามใต้ท้องรถเพื่อให้กลิ่นเหม็นไล่งูออกมา แต่ก็ไม่พบงูตัวดังกล่าว คาดว่าระหว่างทางที่เจ้าของรถขับมาขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย งูตัวดังกล่าวน่าจะตกลงพื้นไปก่อนแล้ว เจ้าของรถจึงให้ร้านล้างรถใช้น้ำอัดฉีดแรงดันสูงฉีดตามใต้ท้องรถเพื่อความมั่นใจอีกครั้ง และถือโอกาสล้างรถไปด้วยเลย

นางสาวบุศรา ง่วนกิจ เจ้าของรถ กล่าวว่า การที่งูเลื้อยเข้ามาใต้ท้องรถ ขอให้มาให้โชคในงวดนี้ จะนำเลขทะเบียนรถตนเอง 2187 ไปซื้อรางวัล อาจจะทำให้ได้โชคจากรถคันนี้ก็ได้