นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างความงุนงงให้กับชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ และพากันเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก ราชพฤกษ์ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ ซึ่งร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ได้ออกมาโพสต์ประสบการณ์ที่งง ถึงกับต้องเกาหัว เมื่อเจอลูกค้ารีวิวร้าน 1 ดาว โดยยังไม่ทันใช้บริการ ยังไม่ทันกินอาหารของทางร้าน ด้วยเหตุผลที่ว่า “อาหารทะเลสดเกินไป”

โดยทางร้านได้ระบุเรื่องราวว่า “เฮียคิดว่าการรีวิว น่าจะแฟร์ๆ กันนะครับ เฮียพร้อมน้อมรับคำติคำชมคำแนะนำ เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนา หลังจากใช้บริการแล้วนั้น คุณลูกค้าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร สามารถรีวิวได้เพื่อแบ่งปันให้กับคนอื่นๆ ต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีนะครับ

แต่การยังไม่ได้ใช้บริการแล้วรีวิวให้ 1 ดาว (แปลว่าแย่มากๆ) โดนเหตุผลที่ว่าร้านน่าจะร้อน (ร้านเฮียเป็นแบบ ปิ้งย่าง Open Air และมีเตาที่โต๊ะ) และที่สำคัญกุ้งเฮียสดๆ เป็นๆ เฮียขออนุญาตจริงๆ ว่าโทรฯ มาถาม หรือดูในเพจน่าจะเห็นภาพร้านและวัตถุดิบของที่ร้านอยู่แล้ว ก่อนจะมานะครับ ซึ่งการรีวิวแบบนี้ส่งผลโดยตรงกับทางร้าน ทำให้การเข้าถึงมองเห็นและค้นหาร้านได้ยากขึ้น รวมถึงลำดับการแสดงในการค้นหา โดนรีวิว 1 ดวง เพราะกุ้งสดๆ เกิน”

ซึ่งลูกค้ารายนี้ได้รีวิวให้ร้านเพียง 1 ดาว พร้อมกับระบุเหตุผลเป็นข้อความว่า “เข้ามากะจะรับประทาน แต่เข้าไปชมในร้านก่อนตัดสินใจ ไม่ได้เข้าไปค่ะ เนื่องจากน่าจะอากาศร้อน และเห็นกุ้ง อาหารทะเลที่ยังสดอยู่ จึงไม่กล้ารับประทาน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยบอกว่าไม่ยุติธรรมกับทางร้าน เพราะยังไม่เคยได้ลิ้มลองรสชาติอาหาร และใช้บริการเลย..

ขอบคุณภาพประกอบ : ราชพฤกษ์ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์