เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ร้องเรียน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจ สายไหมต้องรอด หลังถูกสามีเจ้าของร้านทุเรียนดัง ใน จ.ระยอง ข่มขืน กระทำอนาจาร ก่อนอ้างกับภรรยาว่าผู้เสียหายให้ท่าก่อนจนทำให้ภรรยาเจ้าของร้านทุเรียนไม่พอใจ ทำร้ายร่างกาย จับแก้ผ้ามัดติดกับเสา กล้อนผม ถ่ายคลิป ประจาน แต่ต่อมาทางญาติผู้เสียหายเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ก่อนพากันไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตำรวจให้ลงบันทึกประจำวัน ก่อนบอกว่าจะเรียกอีกฝ่ายมาเคลียร์ แต่เรื่องกับเงียบหายไป จึงต้องมาร้องสายไหมต้องรอดดังกล่าว จากนั้น นายเอกภพ พาไปออกรายการทีวี จนเป็นกระแสในโซเชียวถึงการกระทำที่ป่าเถื่อน จนทางร้านต้องปิดเพจหนี ต่อมามีรายงานว่าทนายความพาเจ้าของร้านทุเรียนดังย่องเข้ารับทราบข้อกล่าวหา และจะขอสูืคดีในชั้นศาล ก่อนเดินทางกลับไปเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

กระทั่งเช้าวันนี้(14ก.พ.) ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดระยอง สืบภาค 2 จังหวัดชลบุรี สืบอำเภอปลวกแดง และสืบจังหวัดระยอง พร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งหมดกว่า 30 นาย ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านทุเรียนนายดำ หมู่ 4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยบริเวณหน้าร้านปิดเงียบ ไม่พบเจ้าของร้าน จึงเรียกบุคคลในร้านให้ออกมา พบว่าเป็นลูกจ้างที่เฝ้าร้านซึ่งอาศัยอยู่ภายในร้าน 6-7 คน เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้นต่อพนักงานร้านและเข้าค้นและตรวจสอบภายในร้าน สำรวจจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และพื้นที่ทั้งหมดภายในร้าน เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีดังกล่าว

พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง กล่าวว่า ทางตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน และได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ถูกทั้ง 2 คนแล้ววันนี้ โดยแจ้งข้อหากับเจ้าของร้านชายในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และตั้งข้อหากับเจ้าของร้านชาย-เจ้าของร้านหญิง และ ลูกจ้างอีก 2 คน รวม 4 คน ในข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง และร่วมกันกระทำอนาจารและร่วมกันทำร้ายร่างกาย ส่วนกรณีที่ 2 ผัวเมียที่ถูกกล่าวหา ได้เดินทางมาพร้อมกับทนายความส่วนตัว ที่ สภ.ปลวกแดง ตนไม่ได้อยู่ที่ สภ.ปลวกแดง เป็นการเดินทางเข้ามาเอง เจ้าหน้าที่จึงปล่อยตัวไป ส่วนหมายจับออกแล้ว ทางทนายความของทั้งคู่ได้ประสานมาว่า เตรียมพาทั้งคู่มามอบตัว แต่ยังไม่ทราบวันเวลา ส่วนทางตำรวจหากพบตัวก็จับกุมได้ทันที