เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. จับกุม น.ส.จิรัฐฏนันท์ อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2695/2565 ลงวันที่ 2 ธ.ค. 2565 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” ได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เห็นแล้วร้องอ๋อ! บุกจับ ‘เน็ตไอดอล’ ชื่อดังผู้ติดตาม 2 แสนคน ตุ๋นเหยื่อสูญเงินกว่า 200 ล.

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 น.ส.จิรัฐฏนันท์ ได้ร่วมกับ น.ส.วรัญรภัสส์ อายุ 30 ปี เน็ตไอดอลชื่อดัง อดีตแฟนสาว โพสต์เฟซบุ๊กชักชวนผู้คนมาร่วมลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง อ้างว่า สามารถหาซื้อทองคำแท่งราคาต่ำกว่าราคาตลาดนำไปขายต่อเอากำไรเป็นทอดๆ ประกอบกับช่วงแรกจ่ายเงินปันผลกำไรให้จริงทำให้มีเหยื่อหลายรายทั่วประเทศหลงกลร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก กระทั่งเห็นว่าหลอกเอาเงินผู้เสียหายมาได้มากพอแล้วจึงเริ่มออกลายเชิดเงินกว่า 200 ล้านบาทหลบหนี

ต่อมาศาลได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสอง ก่อนที่ น.ส.วรัญรภัสส์ จะถูกจับกุมได้ที่คอนโดมิเนียมย่านบางซื่อ กทม. คงเหลือเพียง น.ส.จิรัฐฏนันท์ ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าหลังก่อเหตุได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ และบินกลับบ้านเกิดเพราะคิดว่าเรื่องเงียบ จึงวางแผนนำกำลังตะครุบตัวได้ดังกล่าว สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.