ควันหลงจากการแข่งขัน VCT // LOCKIN Sao Paulo 2023 ในแมตช์ที่ทาง Talon Esports ตัวแทนหนึ่งเดียวกับประเทศไทย เอาชนะ Made In Brazil หรือ MIBR 2-0 นอกจากผลการแข่งขันจะอีกสิ่งนึงที่แฟน Valorant ทั้งไทยและเทศ ต่างโฟกัสกันนั่นก็คือ ผู้เล่นของทาง Talon Esports พร้อมใจกันใส่ “กางเกงลายช้าง” ขึ้นเวทีการแข่งขัน จนแฟนๆ แห่แซวในทำนองที่ว่า ที่เอาชนะได้นี่นอกจากเรื่องของฝีมือแล้วยังได้รับบัฟพลังจาก “กางเกงช้าง” ด้วยหรือเปล่า

นอกจากที่แฟนชาวไทยจะแซวกันเองแล้ว ในต่างประเทศก็มีกระแส “กางเกงลายช้าง” เหมือนกัน จนทาง KJC eSports สื่อ Epsorts ต่างประเทศได้ทวีตข้อความว่า “เราจะเก่งใน Valorant ได้อย่างไร?” และหลังจากที่พวกเขาเสิร์ชใน Google แล้วกลับเจอ “กางเกงลายช้าง” ในผลการค้นหา ทำให้แฟนๆ ก็ทวีตตอบกลับไปว่า “เอาล่ะได้เวลาไปหาซื้อแล้วมาใส่แล้ว” บางทีถ้าคุณใส่กางเกงช้างคุณก็อาจจะเล่น Valorant เก่งขึ้นก็ได้นะ

การที่ Talon Esports ใส่ “กางเกงลายช้าง” ลงทำการแข่งขันถือว่าเป็นการนำเอกลักษณ์ นำ Soft power ของประเทศไทย ออกไปสู่สายตาชาวโลกอีกด้วย (เสียดายที่โค้ชแบงค์หรือ Zeus ไม่ใส่ด้วย น่าจะเพราะทางผู้จัดอยากให้มีความเป็นทางการสักนิดหนึ่ง)

โดยแมตช์ต่อไปทาง Talon Epsort จะมีคิวพบกับ Evil Geniuses ทีมจากโซนอเมริกาที่เอาชนะ Team Heretics มา 2-0 ใน วันที่ 19 ก.พ. เวลา 03.00 น.