กำลังกลายเป็นเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์แห่ให้ความสนใจมากในขณะนี้ เมื่อมีผู้ใช้สมาชิก TikTok @ynwa1683 ได้ลงวิดีโอวินาทีเข้าช่วยเพื่อนสาวคนหนึ่ง ที่กำลังตกอยู่ในสภาพโศกเศร้าและกำลังเลือกจะปลิดชีวิตเพราะความรัก เมื่อกลุ่มเพื่อนเข้าไปห้ามพยายามปลอบและพูดให้ได้สติ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเห็นแห่ชม “นี่สินะที่มาของคำว่าเพื่อนแท้ไม่ทิ้งกัน”

โดยภายในวิดีโอปรากฏภาพของหญิง 2 คน เสื้อสีขาวคือคนที่กำลังเลือกจะปลิดชีวิต ส่วนเสื้อสีแดงคือเพื่อนสนิทที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งทั้งคู่ได้นั่งคุยกันอยู่บริเวณข้างบ่อน้ำใหญ่ ก่อนมีปากเสียงถกเถียงกัน โดยด้านเพื่อนเสื้อแดงได้พูดว่า “แค่ผู้ชายคนเดียวมันหาใหม่ได้ xงจะร้องไห้ทำไม xงอย่าโง่ xงตอบxดิ ตอบxมา ถ้ามันเป็นพ่อเป็นแม่xงxจะไม่ว่าอะไรเลย xงบอกว่าxงคิดถึงเขา แต่เขามีเมียแล้ว ถ้าเขารักxงxจะไม่ว่าสักคำเลย แล้วอันนี้xงจะตายเพราะเขา แล้วxงไม่นึกถึงพ่อไม่นึกถึงแม่ เขาเลี้ยงxงมา เขาเหนื่อยแค่ไหน xงเสียใจแค่ผู้ชายคนเดียว xงแทบฆ่าตัวตาย xงเป็นเxยไร xงตอบxสิ ไหนบอกแค่xxxอันเดียวหาใหม่ได้ แต่นี่อะไรxรู้อยู่ว่าxงรักเขา แต่xงไม่เห็นต้องทำขนาดนี้ก็ได้ไหม ที่xทำแบบนี้ไม่ได้เกลียดxงนะ แต่xรักxงเข้าใจกันหน่อย เขามีเมียแล้วต่อให้xงฆ่าตัวตาย เขาก็ไม่มาดูxงหรอก เขาไม่ได้อยากจะมางานศพxงด้วยซ้ำ xงจะตายไปเพื่ออะไร”

อย่างไรก็ตามเมื่อคลิปดังกล่าวถูแชร์ออกไปบนโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตแห่ความมาแสดงความคิดเห็นกันล้นหลาม ซึ่งส่วนใหญ่ชื่นชมกลุ่มเพื่อนสนิทที่เข้ามาปลอบเพื่อนด้วยความคิดที่ดี พร้อมพากันให้ข้อคิดกับสาวผู้กำลังโศกเศร้า อาทิ หนูโตไปหนูต้องเก่งมากเลยลูก จำไว้เพื่อนแบบนี้หายากนะ จำเขาไว้, เพื่อนที่ดีต้องคอยเตือนเพื่อนในทางที่ดี, แล้วหนูจะรู้ลูกว่าสิ่งที่เพื่อนทำวันนี้มีค่ามากเ มื่อหนูโตขึ้นหนูจะขอบคุณเพื่อนกับเหตุการณ์ครั้งนี้สู้ๆ นะ, เวลาจะทำให้คิดได้เจอคนใหม่จะดีกว่าคนเก่าเป็นเรื่องจริง….

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ynwa1683