• CoffeePlayground

งานกาแฟสุดชิลริมทะเลสาบเมืองทองธานีเอาใจคอกาแฟ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ เตรียมจัดงาน “CoffeePlayground” เชิญชวนทุกคนมาชิลเอาต์ ดื่มด่ำกับรสชาติกาแฟที่หลากหลายพร้อมเติมเต็มไลฟ์สไตล์ความสนุกที่เพลย์กราวด์ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ในธีม Coffee, Human and Nature ภายในงานรวบรวมสินค้าและบริการเกี่ยวกับกาแฟสเปเชียลตี้ (Specialty Coffee) ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบเมล็ดกาแฟสายพันธุ์ต่าง ๆ อุปกรณ์ เครื่องชงกาแฟ แก้วกาแฟ จากผู้ประกอบการแบรนด์ชั้นนำ พร้อมด้วยกิจกรรม Workshop มากมาย ที่เหล่าคนรักกาแฟไม่ควรพลาด เช่น กาแฟ Signature จากทาง MONIN เมนูสุดสร้างสรรค์กับไซรัปหลากรสชาติ ชมสาธิตการทำลาเต้อาร์ตจากเหล่าคนดังเมื่อศิลปะการทำกาแฟมาเจอกับศิลปะการวาดภาพกับทาง Freddiepp เป็นต้นภายในงานยังได้จัดกิจกรรมตอบโจทย์วิถีแห่งความยั่งยืน “ขยะเป็นศูนย์ (Zero Waste)” โดยทาง Same Thang รับเทิร์นซองเมล็ดกาแฟเปลี่ยนขยะเป็นกระเป๋าสุดชิค รวมถึงมุมกระบะตักกากกาแฟโดยผู้ออกบูธสามารถนำกากกาแฟที่ใช้แล้วในแต่ละวันมาใส่กระบะกลางเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานตักกลับบ้านไปใช้ประโยชน์ เช่น ใช้ทำปุ๋ยในการปลูกต้นไม้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีธาตุไนโตรเจนสูง นอกจากนี้ยังขอเอาใจสายแคมป์ปิ้งด้วยการรวมอุปกรณ์แคมป์ปิ้งมาจัดแสดงและจำหน่ายในราคาลดพิเศษ และยังมีมุมนัดพบปะสังสรรค์พร้อมให้ทุกคนอิ่มอร่อยกับอาหารเครื่องดื่มในบรรยากาศสุดชิล

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 10-12 มีนาคม 2566

สถานที่ : ณ ลานริมทะเลสาบเมืองทองธานี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Coffee Playground

  • 3D ANIMATION SHORT FILM CONTEST

กรุงเทพฯ-สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เชิญชวนวัยรุ่น วัยมันส์ ปลุกไอเดียแบบเต็มกราฟ ผ่านผลงาน “3D ANIMATION SHORT FILM CONTEST” เปิดพื้นที่ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ นิสิต นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศได้แสดงออกถึงจินตนาการและความคิดสร้างสรรคโชว์ลวดลายอวดดีไซน์สุดครีเอท ภายใต้แนวคิด “Give การให้ไม่มีวันสิ้นสุด” ชิงรางวัลทุนการศึกษามูลค่า 800,000 บาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 5 มีนาคม 2566 นำส่ง Story line หรือ บท 3D ANIMATION ที่ E-mail: [email protected]

วันที่ : เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้-5 มีนาคม 2566

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : GLO 3D Animation Short Film , Major Group 

  • NEVERLAND

นิทรรศการ “NEVERLAND” ดินแดนมหัศจรรย์ที่กลายมาเป็นความจริงจากปลายพู่กันของ 7 ศิลปินที่น่าจับตามอง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากดินแดนมหัศรรย์ในผลงานของ เจ.เอ็ม.แบร์รี่ (J. M. Barrie) ที่ซึ่ง ปีเตอร์แพน ทิงเกอร์เบลล์ กัปตันฮุก เด็กหลงทาง และเหล่าสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์อื่น ๆ อีกมากมายอาศัยอยู่ สถานที่ซึ่งพวกเขาจะได้ทำทุกอย่างดั่งใจต้องการและเป็นเด็กตลอดไป เนเวอร์แลนด์ (Neverland) คือดินแดนแห่งรัตติกาลที่จะพาคุณหลีกหนีจากโลกอันแสนวุ่นวาย หลับใหลอย่างผ่อนคลาย แล้วโลดแล่นไปกับความฝัน เพื่อไปพบกับความพิศวงอันแสนมหัศจรรย์เหนือจินตนาการ ณ ดินแดนแห่งนี้ หมู่มวลมนุษย์และสรรพสัตว์ต่างสนทนาด้วยภาษาเดียวกันโดยที่มนุษย์นั้นไม่ได้ยิ่งใหญ่ไปกว่าสรรพสัตว์ใด ๆ เป็นดินแดนซึ่งไร้ความถูกหรือผิดและไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้ ดินแดนที่ซึ่งจิตวิญญาณแห่งความเยาว์วัยจะไม่มีวันสูญสลาย ดินแดนซึ่งทุกชีวิตสามารถหลบลี้หนีจากพายุอันโหดร้าย ดินแดนที่ซึ่งนำพาให้สิ่งที่รักได้พบกันแม้ความตายอันนิรันดร์ได้เคยพรากพวกเขาไป และ เนเวอร์แลนด์ หรือดินแดนแห่งที่พักใจจากโลกอันแสนโหดร้ายนี้ก็ถูกสรรค์สร้างโดยศิลปินรุ่นใหม่ทั้ง 7 อโณทัย นิรุตติเมธี (ANO.), อาริญญา กันธิโน, มิรา สุรีรัตน์ (I draw a house for my friend), พิมพ์ชนก ทีปพงศ์ (Paerytopia), ปราง เวชชาชีวะ, พุฒิพงศ์ ปรารถนวนิช (Hifly) และ วิชุดา ขันติจิตร

” บางที การเดินทางเข้าสู่ดินแดนแห่งรัตติกาลนี้อาจนำทางให้คุณไปพบกับสถานที่ซึ่งคุณจะได้พักพิงอย่างสงบและค้นพบบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนอยู่ภายในหัวใจของคุณเองก็เป็นได้ “

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์-15 เมษายน 2566

สถานที่ : RCB Photographers’ Gallery 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : River City Bangkok

  • Clouds Tropica

นิทรรศการ “Clouds Tropical” โดย Maxwell McMaster ศิลปินชาวอเมริกา ที่ผลงานส่วนมากของศิลปินจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านเกิดของตัวเอง โดยใช้รูปลักษณ์ สี และวัสดุที่พื้นผิวแตกต่างกันไปเพื่อเพิ่มมิติความลึกให้แก่ฉากต่าง ๆ โดยผลงานของศิลปินนั้นจะดูเหมือนมีสไตล์ที่มินิมอล แต่ก็แฝงไปด้วยรายละเอียดที่ซับซ้อน ภาพวาดซีรีส์ “Clouds” และ “Tropical” จะเป็นการพาเราไปผจญภัยเชิงสํารวจ โดยซีรีส์แรก “Clouds” ศิลปินจะแสดงเมฆทั้งในรูปแบบนามธรรม ศิลปะพรรณนาถึงเมฆที่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ สัญลักษณ์ของความคงทนถาวร และอุปมาอุปไมยถึงธรรมชาติของชีวิตที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลารวมทั้งเป็นตัวแทนของอาณาจักรบนท้องฟ้า ในซีรีส์ที่สอง “Tropical” ศิลปินได้แสดงภาพทิวทัศน์ที่สวยงามราวกับความฝัน ซึ่งทําให้เกิดบรรยากาศที่มีเอกลักษณ์พิเศษของเกาะเขตร้อนในวันที่สมบูรณ์แบบ การใช้สีและการแบ่งชั้นของศิลปินมีทั้งการใช้ความลึกและแบบกราฟิกทรงแบน ผลงานทั้งสองชุดทํางานร่วมกันโดยพูดถึงความเป็นคู่ของชีวิต เช่นในสํานวนที่ว่า “no rain no flowers” ในชีวิต การเติบโตที่แท้จริงล้วนมาจากบทเรียนที่เราเรียนรู้จากการใช้ชีวิต หากไม่มีมรสุมเข้ามาในชีวิต เราจะชื่นชมช่วงเวลาดี ๆ ได้อย่างไร

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-12 มีนาคม 2566

สถานที่ : Chin’s Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Chin’s Gallery

  • Modern Man (It wasn’t me)

นิทรรศการ “Modern Man (It wasn’t me)” โดย อุดมศักดิ์ กฤษณมิษ ศิลปินที่เป็นที่รู้จักดีที่สุดจากเทคนิคปะติดอันแตกต่าง ซึ่งศิลปินได้ใช้สิ่งของในชีวิตประจำวันและวัสดุเหลือใช้มาสร้างเป็นผลงานศิลปะมากมายที่ดูเป็นทางการ และยังมีแนวคิดแฝงอยู่ให้เราได้ค้นหา ‘ฉันเป็นคนสมัยใหม่ คนในยุคสหัสวรรษ ฉันเป็นพวกโลว์ไลฟ์ที่มีเทคโนโลยีสูง ล้ำยุค’ วลีจากศิลปินที่จะพาเราไปดูตัวตนของผู้คนที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘Modern Man’ ผ่านประสบการณ์และมุมมองของศิลปิน ที่ครั้งนี้ได้มีการขยายแนวทางการสร้างสรรค์ผลงานให้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีโทนสว่างสีเดียววาดลวดลายที่สะดุดตา การเลือกใช้วัสดุเหลือใช้ที่ไม่เป็นไปตามขนบมาสร้างเป็นผลงานศิลปะ อย่างการเอาหุ่นจำลองมนุษย์ที่มีขนดกดำขึ้นทั่วตัวราวกับมนุษย์ยุคหิน แต่กลับสวมรองเท้าผ้าใบสุดทันสมัยเหมือนคนในยุคปัจจุบัน การเอารางรถแข่งของเล่นมาตั้งอยู่ท่ามกลางผลงานศิลปะอื่น ๆ ที่ดูแปลกที่แปลกทางไปจากศิลปะจัดวางแบบทั่วไป หรือจะเป็นการยกโต๊ะปิงปองมาพร้อมอุปกรณ์ครบครันให้ผู้เข้าชมนิทรรศการแบบเรา ๆ ได้ประลองฝีมือเล่นกันในนิทรรศการครั้งนี้

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-19 มีนาคม 2566

สถานที่ : Gallery VER

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Gallery VER

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Coffee Playground, GLO 3D Animation Short Film, River City Bangkok, Chin’s Gallery, Gallery VER

ใครมีกิจกรรมดี ๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]