เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดนครศรีธรรมมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สักการะศาลหลักเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นนายกฯ พร้อมคณะสักการะหลวงพ่อวัดยางใหญ่ และนมัสการพระครูวินัยธร ณัฏฐาสันต์ สิทฺธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดยางใหญ่ และไหว้บูชาตาพรานบุญ ที่วัดยางใหญ่ โดยมีนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มารอต้อนรับ

พระครูวินัยธร ได้ให้พรนายกรัฐมนตรี ขอให้สุขภาพแข็งแรง ขอให้ประสบความสำเร็จคิดหวังสิ่งใด ขอให้ได้สมดังปรารถนา มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน นำพาประเทศพัฒนาก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวขอบคุณและสอบถามประวัติของวัด พร้อมกล่าวฝากให้วัดเป็นที่พึ่งทางจิตใจของประชาชน สร้างความศรัทธาให้ประชาชนเกิดความเลื่อมใส และช่วยกันทำนุบำรุงพุทธศาสนา และนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับประชาชนที่มาทำบุญว่า คิดหวังอะไรไว้ ขอให้ตั้งใจอธิษฐาน ขอให้สำเร็จตามที่มุ่งหวัง ที่สำคัญต้องมีจิตใจที่บริสุทธิ์ เลื่อมใสศรัทธาก่อน จึงจะมีผลต่อสิ่งที่ขอไว้

ทั้งนี้ นายกฯ ได้พบปะทักทายประชาชนที่มาให้การต้อนรับกว่า 1,000 คน พร้อมกล่าวว่า มาเพราะคิดถึง คิดถึงตลอดเวลา ไม่เคยลืมชาวนครศรีธรรมราช ตั้งใจมารับฟังปัญหา พร้อมพบปะกับประชาชน ในฐานะนายกรัฐมนตรี ดีใจที่เห็นชาวนครเป็นคนจริงใจ รักใครรักจริงไม่ทิ้งไม่ขว้าง “รักจังฮู้” วันนี้มีความสุขมากได้กินอาหารอร่อย ได้กินกับข้าวทางใต้อร่อยมาก ซึ่งนานแล้วที่ไม่ได้กินข้าวสองจาน วันนี้กินข้าวไปสองจาน เพราะเจอกับข้าวอร่อย อาหารใต้กินที่กรุงเทพฯ ก็ไม่อร่อยเท่ากับกินที่ภาคใต้ โดยเฉพาะคั่วกลิ้ง กินแล้วแทบกลิ้ง เพราะรสชาติที่เผ็ดจัดจ้าน

จากนั้นเวลา 17.30 น. นายกฯ กราบสักการะพระประธาน และนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ และไหว้บูชาขอพรไอ้ไข่ เพื่อความสิริมงคล โดยมี นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค รทสช. มารอต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯ ใช้รถโตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน กล 9 นครศรีธรรมราช ในการลงพื้นที่.