เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ร.ต.ท.นันทพงศ์ ดวงแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ว่ามีผู้ถูกทำร้ายมารักษาตัวแล้วเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ นายเอนก (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ชาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา สภาพมีบาดแผลถูกฟันที่กลางศีรษะ โดยมีญาติรอให้การด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจ เบื้องต้นเล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือพี่ชายแท้ๆ ของผู้ตายเอง โดยเหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านพักของทั้งสองใน อ.สีคิ้ว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (25 ส.ค.) หลังทั้งสองนั่งดื่มสุราเมาแล้วทะเลาะกัน จึงไปเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพียงคราบเลือด และยังพบ พี่ชายผู้ตาย อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า ปกติบ้านเกิดเหตุพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน ผู้ตาย ผู้ก่อเหตุและมารดาของทั้งสอง อายุ 69 ปี โดยผู้ตายมีอาชีพเลี้ยงวัวเนื้อ ส่วนพี่ชายไม่ได้ทำงาน วันๆ เอาแต่ดื่มเหล้า กระทั่งประมาณต้นปีที่ผ่านมา เริ่มมีอาการเปลี่ยนไปดื่มเหล้าเมาแล้วชอบหาเรื่องทะเลาะกับแม่และผู้ตายเป็นประจำ กระทั่งแม่ทนไม่ไหวเกิดความรำคาญหนีไปบวชอยู่ที่วัดใน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ทิ้งให้สองพี่น้องอยู่กันตามลำพังและมีเรื่องทะเลาะกันแทบทุกวัน

ก่อนเกิดเหตุหลังผู้ตายต้อนวัวเข้าคอกแล้ว ได้มานั่งดื่มสุรากับพี่ชาย จนเวลาประมาณ 03.00 น. (26 ส.ค.) ทั้งสองเมาได้ที่ ผู้ตายได้ต่อว่าต่อขานพี่ชายที่ชอบทะเลาะกับแม่จนหนีไปบวช ทำให้โมโหลุกขึ้นชกผู้ตาย จากนั้นผู้ตายวิ่งไปคว้าหนังสติ๊กยิงใส่ พี่ชายจึงคว้ามีดพร้าที่ใช้ผ่าฟืนยาวประมาณ 1 ศอกเศษ วิ่งตรงเข้าฟันกลางศีรษะผู้ตายอย่างแรงจนล้มฟุบ เพื่อนบ้านได้ยินเสียงออกมาเห็นรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนแจ้งตำรวจตรวจสอบและจับกุมผู้ก่อเหตุได้ดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.