เมื่อวันที่ 26 ส.ค. พ.ต.อ.สมปอง บุญรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพังงา นำเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา และตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตลาดนัดวังหม้อแกง เขตเทศบาลเมืองพังงา จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งจาก นายประทีป ทองสัมฤทธิ์ อายุ 59 ปี พ่อค้าขายของในตลาดนัดว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดอยู่ใต้ต้นไม้ใกล้แผงขายของ ทำให้พ่อค้าแม่ค้าคนที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดต่างตกใจตื่นผวา

จากการตรวจสอบพบกระเป๋าแบบคาดสะเอวสีน้ำตาล ข้างในมีระเบิดมือสังสารแบบ M-26 A1 หรือระเบิดลูกเกลี้ยง 1 ลูกสภาพสมบูรณ์ และยาบ้าจำนวน 46 เม็ด วางอยู่ใต้ต้นหูกวางใกล้แผงขายอาหารทะเลตากแห้ง จึงทำการตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีติดตามหาเจ้าของ ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วย EOD ได้นำระเบิดไปทำลายที่โรงโม่หินในพื้นที่ใกล้เคียง

พ.ต.อ.สมปอง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคาดว่าเจ้าของเป็นพ่อค้ายาเสพติดน่าจะตกใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้มีการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ จึงนำมาทิ้งไว้ดังกล่าว ซึ่งตลาดนัดจะเปิดให้มีการค้าขายในทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามหาคนร้ายรายนี้ต่อไป.