เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลต่าง ๆ ได้มีการโพสต์และแชร์ภาพ พระราชมงคลวชิรปัญญา “หลวงปู่เจ้าคุณอิ่ม ปญฺญาวุโธ” อายุ 106 ปี เดินทางมาทำบัตรประชาชนใหม่ ที่ว่าการอำเภอพิปูน จ.นครศรีธรรมราช พร้อมข้อความระบุว่า “เห็นภาพนี้แล้วปลื้มขอหลวงปู่อายุยืน สุขภาพแข็งแรง 106 ปี แล้ว ท่านยังแข็งแรงอยู่กับลูกศิษย์นาน ๆ ครับ ด้วยรักและศรัทธา สาธุๆๆ”

ทั้งนี้ หลังจากข่าวการเดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชนของ “หลวงปูอิ่ม ปญฺญาวุโธ” อายุ 106 ปี แพร่กระจายในโลกโซเชียล ปรากฏว่าบรรดาคอหวยต่างจับกลุ่มวิพากวิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง และนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่งวดวันที่ 1 มี.ค. 66 อย่างคึกคัก โดยเฉพาะเลข อายุ 106 ปี และเลขความสูง 150 ซม.

สำหรับประวัติ หลวงปู่อิ่ม อุปสมบทครั้งแนกจนเมื่ออายุครบ 20 ปี ในราวปี พ.ศ. 2479 ท่านได้อุปสมบท โดยมี พระอาจารย์ปลอด วัดนาเขลียงเป็นพระอุปัชฌาย์ ณ วัดยางค้อม และได้ครองสมณะเพศเป็นเวลา 1 ปี จึงได้ได้ลาสิกขา เพราะจำเป็นต้องไปช่วยพ่อแม่ทำสวน ตามวิถีชีวิตปกติของคนทั่วไป จนอายุท่านล่วงเข้าสู่วัยปีที่ 69 ท่าน จึงสละทางโลกและบวชอีกครั้ง เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2527 ในสมัยรัชกาลที่ 9 โดยมีท่านพระครูเชาวนาภิธานเป็นพระอุปัชฌาย์ ณ วัดยางค้อม จังหวัดนครศรีธรรมราช และครองสมณเพศตลอดมา เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ให้ พระปลัดอิ่มปญฺญาวุโธ หรือ “หลวงปู่อิ่ม” เป็น พระราชมงคลวชิรปัญญา นานาพัฒนวรกิจมหาคณิสสร บวรสังฆาราม คามวาสี พระราชาคณะชั้นราช สถิต ณ วัดทุ่งนาใหม่ จ.นครศรีธรรมราช

ถือได้ว่า “หลวงปู่อิ่ม” เป็นพระอริยสงฆ์ 5 เเผ่นดิน และศิษย์ พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน “หลวงปู่อิ่ม” มีเดิมชื่อ นายอิ่ม วุฒิพงศ์ เป็นบุตร นายเอี่ยม นางช่วย วุฒิพงศ์ เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 6 ธันวาคม 2459 หรือช่วงต้นรัชกาลที่ 6 เมื่ออายุ 17 ปี ราวปี 2476 ได้บรรพชาเป็นสามเณร โดยพระครูรังสรรค์อธิมุตต์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ณ วัดยางค้อม โดยในวัยเด็กท่านมีโอกาสได้รับใช้ใกล้ชิดพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ อันเนื่องด้วยจากท่านเป็นหลานเเท้ ๆ ของพ่อท่านคล้าย ซึ่งท่านจะมาหาญาติของท่าน ซึ่งเป็นครอบครัวของ “หลวงปู่อิ่ม” อยู่เป็นประจำเเต่ขณะท่านเป็นฆราวาส ก็ยังคงได้ ร่ำเรียนวิชาจากพ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ซึ่งเป็นทั้งครูอาจารย์เเละเป็นญาติผู้ใหญ่มาตลอดอีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการร่วมสร้างพระอุโบสถวัดทุ่งนาใหม่ หากจะนับอายุท่านตอนนี้ ก็ผ่านมา 5 แผ่นดิน ตั้งเเต่สมัยรัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 10 ปัจจุปัน พ.ศ. 2565 ท่านอายุ 106 ปี พรรษาที่ 37