เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ สภ.บางหลวง พล.ต.ต.บุญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 เดินทางมาประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุทธยา รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ชุดสืบสวน สภ.บางหลวง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม แพทย์จากโรงพยาบาลบางเลน และ น.ส.นิ่ม แม่น้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน ที่หายตัวไปอย่างปริศนา เพื่อหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

จากการพูดคุยกับนายพุด พ่อของน้องต่อ เล่าให้ฟังว่า รู้สึกเริ่มเบื่อ ตำรวจรับตัวไปสอบปากคำทุกวัน ถามซ้ำ ๆ คำถามเดิม ๆ ถึงวันนี้เวลาผ่านไป 17 วัน ตัวเองไม่ได้ไปทำงานเลย โชคดีทางโรงงานยังเข้าใจว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น โรงงานจึงอนุญาตให้ลาหยุดได้ 30 วัน

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่ สภ.บางหลวง ร่วมสอบ น.ส.นิ่ม แม่ของเด็ก 8 เดือนที่หายไปอย่างปริศนา ก่อนยอมรับชายเสื้อเหลืองที่เคยให้ข่าวไปนั้น ไม่มีอยู่จริง แต่ยังไม่ยอมรับว่าเอาลูกไปไหนหรือทำอะไรกับลูก เชื่อว่าแม่เด็กยังปิดบังอะไรบางอย่าง ไม่ยอมพูดความจริงทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามเค้นเอาความจริงให้ได้

ด่วน! ‘แม่น้องต่อ’ รับสารภาพกับ ‘บิ๊กโจ๊ก’ กุเรื่องชายเสื้อเหลืองอุ้มลูกไป

ส่วนเรื่องการแจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้พบการกระทำความผิดทางอาญาบางส่วน และจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา อย่างน้อย 2 คน แต่ไม่ใช่แม่เด็ก คือ พบการกระทำผิดส่วนไหน ก็จะแจ้งความดำเนินคดีในส่วนนั้น คนเป็นแม่จะต้องรับผิดชอบกับลูก โดยจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา อย่างน้อย 2 คน

พร้อมกันนี้ได้ให้ตำรวจไปนำตัวนายพุด พ่อของน้องต่อ มารับทราบข้อกล่าวหา เป็นธุระจัดหา เนื่องจากพบว่าในโทรศัพท์มือถือ มีการติดต่อกับ “นาย จ.” ที่ผลตรวจ DNA ปรากฏว่าเป็นพ่อตัวจริงของน้องต่อ และวันพรุ่งนี้ จะเรียก “นาย จ.” มารับทราบข้อกล่าวหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี.