เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมในชื่อ ‘Trapman Bermagui’ ได้โพสต์ที่สร้างความฮือฮาให้ชาวโซเชียล เป็นภาพถ่ายส่วนหัวของฉลามขาวแบบโคลสอัปซึ่งว่ายอยู่ข้าง ๆ เรือของเขา พร้อมด้วยปากที่อ้ากว้างจนเห็นซี่ฟันอันแหลมคมเรียงรายอยู่ในปากอย่างชัดเจน

Bermagui บรรยายภาพของเขาไว้บนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมว่า “ฉลามขาวตัวใหญ่กำลังแอบสอดแนมผม…ระหว่างที่ผมก็กำลังแอบสอดแนมมัน เหมือนจะอยู่ใกล้กล้องไปหน่อย…ดูฟันแหลม ๆ ของมันสิ” 

Bermagui หรือชื่อจริงว่า เจสัน มอยซ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ฉลามตัวดังกล่าวว่ายมาใกล้และหยุดดูเขาในระหว่างที่มันเองก็กำลังกินฉลามหัวค้อนตัวเล็กที่อยู่ข้างเรือของเขา

ภาพที่เรียกยอดกดไลก์ได้มากกว่า 1,300 ครั้ง ภาพนี้ถ่ายจากนอกชายฝั่งในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ซึ่งมักจะมีฝูงฉลามขาวขนาดใหญ่รวมตัวกันมาเพื่อล่าและกินปลาหมึก, นกทะเล, ปลาทะเลอื่น ๆ รวมถึงฉลามด้วยกัน เมื่อโตเต็มที่ ฉลามพันธุ์นี้อาจมีขนาดลำตัวที่ยาวถึง 13 ฟุต หรือเกือบ 4 เมตร และมีอายุขัยยืนยาวถึง 40 ปี 

นอกจากนี้ ฉลามขาวยักษ์ ยังเป็นนักล่าที่น่ากลัว เพราะในปากของมันมีฟันแหลมเหมือนซี่เลื่อยทั้งหมด 50 ซี่ แต่ละซี่ยาวราว 7 นิ้ว

แหล่งข่าว : miamiherald.com

เครดิตภาพ : Facebook/trapmanbermagui