จากกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ถูกร้องเรียนว่าเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่เป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท แต่ผู้ต้องหายาเสพติด ไม่ยินยอมเพราะจ่ายได้แค่ 1 ล้านเท่านั้น จึงถูกถุงดำคลุมศีรษะจนเป็นเหตุให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต ต่อมาหลังเจ้าตัวถูกออกหมายจับ ก็หลบหนีออกนอกประเทศ แต่ถูกจับกุมตัวเอาไว้ที่ เมียวดี ประเทศเมียนมา ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ไม่รอด! ‘ผู้กำกับโจ้’สิ้นฤทธิ์ถูกจับแล้ว ตร.คุมตัวได้ที่เมียวดี เมียนมา

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้รับรายงานจาก พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 กรณีการจับกุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาตามฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามเลขคดีอาญาที่ 1165/2564 โดยแนวทางการสืบสวนทราบว่า เจ้าตัวหลบหนีไปกบดานในเซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง ที่เมียวดี ประเทศเมียนมา โดยหลบหนีออกทางเส้นทางธรรมชาติไปเมื่อช่วงหลังเที่ยงวันที่ 25 ส.ค. ผ่านการช่วยเหลือหลบหนีจากคนมีสีและเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางการไทยกำลังติดต่อประสานงานให้นำตัวกลับสู่ราชอาณาจักรไทย ผ่านทางชายแดนแม่สอด คาดว่าจะถึงภายใน 24 ชั่วโมงต่อจากนี้ เบื้องต้น พล.ต.อ.สุชาติ ได้นำกำลังไปเตรียมการรอรับตัว ส่วน พล.ต.อ.สุวัฒน์ อยู่ระหว่างประชุม ก.ตร.วาระแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจร่วมกับนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ หากคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ มาได้ภายในวันนี้ก็จะพิจารณาอีกครั้งว่า ผบ.ตร.จะบินด่วนไปแม่สอดทันทีหลังประชุมเสร็จสิ้นหรือไม่.