เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ศูนย์วิทยุมูลนิธิพุทไธสวรรย์ รับแจ้งจากชาวบ้านขอความช่วยเหลือช่วยจับงู ที่เลขที่ 22/1 หมู่ 2 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมอุปกรณ์จับงูไปให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบ นางรุ่งนภา ลาภนิล อายุ 54 ปี แม่ค้าขายผัดไทโบราณกรุงเก่า ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่หน้าบ้านด้วยอาการหวาดกลัว พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่ไปที่ห้องพระ ที่ปิดประตูหน้าต่างไว้อย่างมิดชิดเพื่อขังงูเอาไว้ เพราะกลัวงูจะหนีออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมา

ภายในห้องบริเวณโต๊ะหมู่บูชาพระ พบงูเขียวพระอินทร์ ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร ขดตัวอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเปิดประตูเข้าไปใช้อุปกรณ์จับงูจับตัวออกมาได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนำงูเขียวไปเก็บไว้ในรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ เจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้สื่อข่าว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทะเบียนรถของ เจ้าหน้าที่มาจับงู คือทะเบียน บล 2221 พระนครศรีอยุธยา ตรงกับบ้านเลขที่ ที่คือเลข 22/1 ซึ่งเป็นเหตุบังเอิญที่น่าประหลาดใจมากว่ามาตรงกันได้ขนาดนี้

นางรุ่งนภา เล่าให้ฟังว่า ขณะที่กำลังจะเข้าไปทำความสะอาดที่โต๊ะหมู่บูชาพระ สังเกตเห็นงูเขียวขดตัวอยู่ตรงพระพุทธรูปพอดี ก็ตกใจรีบวิ่งออกจากห้องแล้วปิดประตูหน้าต่างขังงูเอาไว้ในห้อง จากนั้นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทธไทยสวรรค์ ให้มาช่วยจับงู ตกใจมากพอเจ้าหน้าที่จับงูได้เดินไปดูที่รถของเจ้าหน้าที่พบ ว่า ทะเบียนรถของเจ้าหน้าที่ และเลขที่บ้าน ตรงกัน ส่วนตัวมีความเชื่อเรื่องลี้ลับ และเรื่องของโชคลาภ เชื่อว่างูเขียงพระอินทร์ตัวนี้ จะมาให้โชคลาภ เพราะทะเบียนบ้านคือ 22/1 และที่น่าอัศจรรย์คือตรงเลขทะเบียนรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ คือเลข 221 ซึ่งจะนำไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 มี.ค.นี้แน่นอน