สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานจากเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ว่า นายแมค ครูสอนวิชาวิทยาศาสตร์ วัย 32 ปี ของโรงเรียนมัธยมศึกษาแฟรงคลิน ถูกจับกุมที่โรงเรียน เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการยื่นประกันตัวเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) ในวันถัดไป

ครูคนดังกล่าวที่รู้จักกันในชื่อ “นายแมค” ถูกตั้งข้อหาประพฤติผิดทางเพศกับผู้เยาว์ 2 กระทง ตลอดจนการติดต่อสื่อสารกับผู้เยาว์ด้วยจุดประสงค์ที่ผิดศีลธรรม โดยนายแมคถูกกล่าวหาว่ามีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงในรถยนต์ของเขา และที่บ้านของเหยื่อในเมืองซีแอตเทิล ในช่วงสองสัปดาห์แรกของเดือนนี้ รวมถึงการส่งข้อความที่มีเนื้อหาทางเพศมากกว่า 3,000 ข้อความ ในช่วงเวลานั้น

นางเอมิลี ปีเตอร์เซน รองอัยการอาวุโส ระบุในบันทึกคดีความว่า นายแมคใช้ตำแหน่งของอำนาจ และความไว้เนื้อเชื่อใจในทางที่ผิด ในฐานะครูมัธยมศึกษาของเขตพื้นที่การศึกษาซีแอตเทิล ด้วยการมีเพศสัมพันธ์กับนักเรียนหลายครั้ง นอกจากนี้ ทางจำเลยยังบอกกับเหยื่อว่า เขาเคยมีความสัมพันธ์ทางเพศกับนักเรียนคนอื่นมาก่อน ซึ่งเรื่องนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม

ขณะที่นายโจเซฟ วิลเลียมส์ ที่ 3 ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมศึกษาแฟรงคลิน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เขตพื้นที่การศึกษาซีแอตเทิลดำเนินการอย่างรวดเร็ว หลังได้รับรายงานว่า พบบุคลากรมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อนักเรียน พร้อมกับระบุในอีเมลถึงผู้ปกครอง โดยไม่กล่าวถึงชื่อของบุคลากรที่ก่อเหตุว่า บุคลากรของโรงเรียนคนดังกล่าวถูกสั่งพักงาน, ห้ามเข้าไปในอาคารใด ๆ ของเขตพื้นที่การศึกษา, ห้ามเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียน ตลอดจนห้ามติดต่อกับนักเรียน, ครอบครัวของพวกเขา และบุคลากรคนอื่นในโรงเรียน

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเริ่มดำเนินการสอบสวนภายในแล้ว โดยวิลเลียมส์ระบุเสริมว่า บุคลากรของโรงเรียนจะให้ความร่วมมือกับกรมตำรวจซีแอตเทิลอย่างเต็มที่.

เครดิตภาพ : AFP