กลายเป็นดราม่าสนั่นวงการบันเทิง เมื่อล่าสุด รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ หรือ “ป้าแมว ดาวพระศุกร์” นักแสดงอาวุโสวัย 80 ปี ที่ก่อนหน้านี้ล้มป่วยหลายโรค จนต้องเข้าโรงพยาบาล รวมถึงอยู่ตัวคนเดียวยากลำบาก ประกอบกับช่วงหลังไม่ได้มีงานแสดงทำให้ขาดรายได้ ที่ออกมาเผยว่า มีนักแสดงสาวคนหนึ่ง ที่ประกาศกับสื่อว่าพร้อมจะดูแลป้าแมวตลอดชีวิต แต่ความจริงคือไม่เคยได้เงินเลยแม้แต่สลึง! ขณะที่เพจดัง ปล่อยตัวย่อ “ย จ ร น ม น จ”  ท่ามกลางคอมเมนต์ที่ไปเชื่อมโยงกับชื่อของ ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม จนยุ้ยได้ไลฟ์ชี้แจงประเด็นดังกล่าวพร้อมน้ำตาคลอ ว่าไม่เป็นความจริง ไม่เคยพูดที่ไหนว่าจะดูแลป้าแมวตลอดชีวิต ที่ทำเพียงแค่ลงโพสต์ข่าวในไอจีพร้อมระบุเลขบัญชีป้าแมว เพื่อให้แฟน ๆ ได้เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนย้ำไม่เคยนำชื่อของป้าแมวไปหาแสง สร้างความดีให้ตัวเอง ท่ามกลางเสียงคอมเมนต์มากมาย

ล่าสุด ธันน์ ธนากร สามีของยุ้ย ออกโรงป้องภรรยา โดยโพสต์ในโซเชียล ระบุว่า “รู้มาตลอดว่าความยุติธรรมมันไม่มีจริงแค่เราจะทนอยู่กับมันได้แค่ไหน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่อง กับระบบบิดเบี้ยวของสื่อบันเทิงและเพจคอนเทนต์ต่างๆ ใครมีมือถือก็เป็นนักข่าวสร้างคอนเทนต์ได้เขียนคอนเทนต์เป็นหน่อยก็รายงานข่าวได้ จรรยาบรรณตอนนี้ต้องการแค่ยอดวิวยอดคอมเมนต์ เป็นการชักจูงแบบพวกมากลากกันไปสนุกในการตอบคำถามทายปัญหา ชื่อย่อที่ใส่อักษรมาทุกตัว ไม่สนจิตใจของคนที่ถูกตีตราด้วยอักษรไม่กี่ตัว แชร์=ช่วย ช่วยเหลือ=ต้องโชว์สลิปการโอน เราช่วยไปก็ไม่ได้บอกใครต้องโพสต์ว่าโอนเงินไปเท่าไร เรามีความสุขแบบนี้และไม่จำเป็นต้องสร้างภาพไปบอกใครๆ ว่าเราดีจะเลี้ยงดูอย่าปั่นมากเกินไปนะครับ การช่วยคนใครสะดวกแบบไหนก็ร่วมใจกันทำสุดท้ายผลลัพธ์ก็คือให้ส่งถึงผู้ที่ขอรับให้ดีที่สุด”

ก่อนบอกอีกว่า  “ยุ้ยเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมาก มีแต่พลังบวกที่ดีให้กับทุกคน ใครอยู่ใกล้จะรู้จากเหตุการณ์ตอนนี้ที่เกิดเค้า เสียใจนะเห็นจากแววตาแต่ก็พูดว่าไม่เป็นไรผมเห็นแล้วเจ็บในหัวใจ ฝากให้นะครับ รู้ให้จริงก่อนจะเขียนอะไรนะครับ (ด่าผมได้แต่อย่าด่าภรรยาผมในสิ่งที่เค้าไม่ได้เป็น)”

นอกจากนี้ ธันน์ ธนากร ยังนำข้อความดังกล่าวไปคอมเมนต์ใต้เพจต้นเรื่องชื่อย่อ โดยก่อนหน้ายังบอกอีกว่า “ใจเย็นนะครับ เขียนลอยๆ ช่วยเอาหลักฐานมาด้วยครับว่าเคยสัมภาษณ์หรือพูดตอนไหนครับ คุณเขียนข่าวเพื่อให้เป็นประเด็น เลิกเถอะครับสื่อแบบนี้” โดยมีบางเสียงให้ทั้งคู่ฟ้องรองด้วย