ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เผยว่า จะยุบสภาภายในเดือน มี.ค. 66 ส่วนกรอบเวลาเลือกตั้งเป็นไปตามที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศไว้คือ 7 พ.ค. 66 ทำให้ ถนนทุกสายมุ่งสู่เวทีเลือกตั้งใหญ่ในวันดังกล่าว แม้จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการก็ตาม

ทั้งนี้ หากวันเลือกตั้งตรงกับวันที่ 7 พ.ค. 66 จริง ๆ จะตรงกับวันแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 29 หรือนัดรองสุดท้าย ที่เดิมทีล็อกคิววันที่ 6-7 พ.ค. เอาไว้

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “แชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ว่าจะมีการเลื่อนคิวเตะไทยลีก เพื่อหลบวันเลือกตั้งหรือไม่ นายกรวีร์ กล่าวว่า หากการเลือกตั้งตรงกับวันที่ 7 พ.ค. 66 ก็ต้องเลื่อนโปรแกรมแข่งบอลอาชีพ เพราะมีหลายสนามแข่ง ในแต่ละพื้นที่ จะต้องใช้เป็นหน่วยเลือกตั้ง นอกจากนี้ ยังต้องเปิดโอกาสให้บุคลากรฟุตบอลอาชีพ ที่มีเป็นพัน ๆ คน กลับภูมิลำเนาไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

“ถ้าตรงก็ต้องเลื่อนแน่ เพราะสนามแต่ละแห่งต้องใช้เป็นหน่วยเลือกตั้ง และไม่งั้นนักกีฬา โค้ช เป็นพันคน จะไม่ได้ไปใช้สิทธิ แต่ไม่ใช่ประเด็นปัญหา เพราะยังมีช่องว่างให้ไปลงได้ ไม่ต้องเลื่อนวันปิดลีก”

นายกรวีร์ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะเลือกตั้งวันที่ 7 พ.ค. 66 จริงหรือไม่ แล้วจึงมาขยับโปรแกรม หากเป็นวันที่ 7 พ.ค. ก็ไม่มีปัญหา เลื่อนได้ ไม่ต้องเลื่อนวันปิดลีก แต่มีเหตุอะไรให้การเลือกตั้งขยับไป 1 สัปดาห์ เป็น 14 พ.ค. 66 จะตรงวันปิดลีกพอดี ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องขยับวันรูดม่านปิดฉากไทยลีก 2022-23

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากไม่สามารถแข่งขันวันที่ 7 พ.ค. ในช่วงใกล้ ๆ กัน ก่อนนัดสุดท้าย จะมีกลางสัปดาห์ วันพุธที่ 3 พ.ค. หรืออาจเลยไปวันที่ 10 พ.ค. ก่อนปิดฤดูกาล 14 พ.ค. อย่างไรก็ตาม อาจมีปัญหาในการใช้วีเออาร์ ที่ถึงตอนนี้ยังใช้ได้แค่วันละ 4 คู่.