เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ร.ต.อ.ณัฐกฤต คงลอด ร้อยเวร สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งในต.ทางเกวียน อ.แกลง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและหน่วยกู้ภัย ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าอกและท้องนอนจมกองเลือด จึงได้นำตัวส่ง รพ.แกลง นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 22 ปลอก ตกเกลื่อนพื้น และพบอาวุธปืน 9 มม. จำนวน 2 กระบอก ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุรากัน โดยตั้งวงตั้งแต่ช่วงเย็นวาน จนกระทั่ง นายนพดล อายุ 47 ปี อดีตทหารเรือ ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้ทะเลาะกับนายชัยณรงค์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน ด้วยเรื่องเล็กน้อยจนทำให้เรื่องบานปลาย ก่อนที่ทั้งคู่จะชักปืนออกมายิงใส่กัน โดยยืนอยู่ห่างกันเพียงหนึ่งเมตร ต่างฝ่ายต่างรัวยิงกันจนหมดแม็ก เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว พวกที่อยู่ในวงเหล้าวิ่งหนีหลบกระสุนกันจ้าละหวั่นแต่ก็ไม่พ้นถูกลูกหลงไป 3 ราย เป็นผู้หญิง 2 ราย ผู้ชาย 1 ราย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เตรียมสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ซึ่งคงต้องรอให้อาการบาดเจ็บดีขึ้นก่อน จึงจะสอบสวนถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

สำหรับอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บที่ดวลปืนกัน 2 คน อาการยังโคม่าอยู่ ส่วนที่ถูกลูกหลงอีก 3 ราย อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว.