เมื่อวันที่ 27 ส.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.คธาธร คำเที่ยง รอง ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. จับกุมนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ที่ 2/2562 ลงวันที่ 29 ต.ค.2562 ในความผิดฐาน “ความผิดต่อพนักงานองค์การของรัฐ ลักทรัพย์ เอกสาร คอมพิวเตอร์” โดยจับกุมตัวไว้ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เดิมเป็นพนักงานการเงินระดับสูง ของธนาคารสาขาหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ในตำแหน่งพนักงานการเงิน มีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับการฝากเงินและถอนเงินของลูกค้า โดยเมื่อระหว่างวันที่ 25 ต.ค. 59 ถึงวันที่ 27 มี.ค. 61 ได้กระทำความผิดโดยการแอบทำบันทึกรายการถอนเงินในระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารจากบัญชีเงินฝากของลูกค้าที่ได้ฝากไว้กับธนาคาร ทำการถอนออกไปหลายครั้ง ตั้งแต่ครั้งละ 50,000 บาท จนถึงมากที่สุด 100,000 บาท แล้วไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว รวมทั้งสิ้นหลายร้อยครั้ง มูลค่าความเสียหายประมาณ 60 กว่าล้านบาท

ต่อมาเรื่องเกิดแดงขึ้นเมื่อผู้เสียหายมาถอนเงิน แต่ทางผู้ต้องหาไม่มีเงินฝากที่แท้จริงให้กับผู้เสียหาย จึงถูกแจ้งความดำเนินคดี และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้ออกหมายจับ และถูกจับกุมในที่สุด อย่างไรก็ตาม บก.ปอศ. จึงได้ประชาสัมพันธ์ข่าวแจ้งว่า ประชาชนที่จะฝากเงินหรือทำธุรกรรมกับธนาคารหรือสถาบันการเงินควรระมัดระวังฝากเงินหรือทำธุรกรรมกับพนักงานที่แท้จริงของธนาคารหรือสถาบันการเงินเท่านั้น และควรหมั่นตรวจสอบสมุดเงินฝากของตนอยู่เสมอทั้งก่อนทำและหลังทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคารหรือสถาบันการเงิน.