เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ ผบ.ตร. รอง ผบ.ตร. รวมถึงผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการมาให้รีบทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.อ. ตำแหน่ง ผกก.สภ. แห่งหนึ่งใน จ.ยะลา ว่ามีการอมเงินเบี้ยเลี้ยง ตร.ชั้นผู้น้อยจริงหรือไม่ ซึ่งในตอนนี้ตนเองได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงออกคำสั่งผู้ที่เกี่ยวข้องให้มาปฏิบัติราชการที่ภูธรจังหวัดยะลา เพื่อเปิดโอกาสให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ เพื่อพิสูจน์ความจริงว่ามีมูลความจริงมากน้อยแค่ไหน

พล.ต.ต.ทินกร กล่าวต่อว่า ถ้าพบว่ามีมูลความจริง ถือว่าเป็นการซ้ำเติมข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ตนเองจะพิจารณาดำเนินการไปอย่างเต็มที่ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับได้เข้มงวดและสั่งการมาโดยตลอดว่า อย่าให้ปรากฏเรื่องเช่นนี้โดยเด็ดขาด และตนเองกับคณะผู้บังคับบัญชาในภูธรจังหวัด ได้มีการกำชับมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะมีโอนเงินงบประมาณลงไปแล้ว ว่าให้เบิกจ่ายเป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมายโดยเคร่งครัดอยู่แล้ว

“อยากฝากไปถึงเพื่อนตำรวจ หัวหน้าหน่วยกำลังทุกนาย ที่อยู่ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สิ่งที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญและใส่ใจดูแลไปถึงข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงานในภาคสนาม ขอให้ทุกคนดำเนินการตามระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด ให้เงินถึงมือผู้ปฏิบัติทุกคนเต็มเม็ดเต็มหน่วย หากพบว่าผู้ใดยักยอกเอาเงินหรือเบียดบังเอาเงินของผู้ใต้บังคับบัญชาเหล่านี้ จะไม่มีละเว้น และจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว