ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิทธิชัย หล่อประสงค์สุข หรือ”เสี่ยหน่อง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 1 จ.ลพบุรี ยังคงพบปะกับประชาชนทุกระดับด้วยความเป็นกันเอง โดยเฉพาะสังคมผู้สูงอายุที่ถือว่าเป็นปูชนียบุคคลที่เคยสร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติ ทั้งนี้เพื่อเป็นการรับฟังปัญหาและความต้องการของผู้สูงอายุที่ในอนาคตถือว่าเป็นสังคมที่มีประชากรจำมากของประเทสไทย รวมทั้งถ้าได้มีโอกาศเข้าไปเป็นปากเสียงให้กับประชาชนก็จะได้นำปัญหาที่รวบรวมไว้ไปเสนอในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะแก้ปัญหาให้ตรงจุดและตรงกับความต้องการของผู้สูงอายุ ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ก็มีนโยบายในเรื่องของการดูแลผู้สูงอายุ โดยเฉพาะในการดูสุขภาพและโรคเรื้อรังต่าง ๆ รวมทั้งการแก้ปัญหาที่จำกัดอยู่เพียงแต่กลุ่ม ทั้งในเรื่องการจ่ายเบี้ยยังชีพคนชรา การจัดสวัสดิการ แต่จะต้องมีการเชื่อมโยงเข้ากับการเตรียมการตั้งแต่ยังอยู่ในวัยทำงาน จึงมองเห็นว่าจำเป็นต้องมาสนใจแก้ปัญหาอย่างจริงจัง โดยสังคมผู้สูงอายุจะส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของชาติด้วย

นายสิทธิชัย กล่าวว่า จากที่ได้รับฟังข้อมูลมาก็พอจะทราบว่าจะต้องรับมือกับการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุที่จะทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่มีเงินออมมากกว่า 1 ล้านบาท มีเพียงประมาณร้อยละ 5 ของผุ้สูงอายุทั้งหมด หากสวัสดิการผู้สูงอายุมีจำกัด ยิ่งต้องการเตรียมความพร้อมที่ภาครัฐและเอกชนการร่วมกันกระตุ้นในการแก้ปัญหา ซึ่งวางแผนการออมการใช้ชีวิตในบั้นปลาย ขณะที่ชุมชนเองจะต้องให้ความรู้ทางด้านสุขภาพอนามัยของผู้สูงอายุ การปรับตัวทางด้านสังคมและจิตใจของผู้สูงอายุ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมเมื่อถึงวัยผู้สูงอายุในเรื่องนี้ตนก็จะเสนอให้มีการบริหารจัดการและพัฒนาที่ดีที่จะทำให้พ้นวิกฤติได้ โดยเฉพาะนโยบายของพรรคเพื่อไทยในด้านสาธารณสุข เรื่องของหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือ 30 บาท จะยกระดับขึ้นสามารถรักษาได้ทั่วประเทศ ซึ่งใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะข้อมูลสุขภาพถูกเชื่อมไว้บนศูนย์ข้อมูล

หากผู้ป่วยที่เป็นผู้สูงอายุมีโรคทางจิต อาทิ โรคซึมเศร้า และโรคทางกายอื่น ๆ ก็จะได้รับการรักษาที่ศูนย์สาธารณสุข หรือโรงพยาบาลใกล้บ้าน ไม่ต้องเดินทางไกล รวมทั้งการนัดคิวตรวจก็ไปโรงพยาบาลตามเวลานัดไม่ไปแต่เช้ามืด ส่วนผู้สูงอายุที่ป่วยติดเตียงและผู้ป่วยในระยะสุดท้ายของชีวิตจะได้รับการดูแลจากผู้ช่วยพยาบาลทั้งที่บ้าน และที่ศูนย์ชีวาภิบาล ของรัฐและเอกชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลูกหลานยังสามารถไปประกอบอาชีพได้ตามปกติไม่ต้องลางาน ทั้งหมดนี้คือเรื่องของการดูแลประชาชน