เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โซเชียลให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หลังจากมีเพจเฟซบุ๊ก @กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ทีมงานบายพาสชุด 3 ได้ออกมาโพสต์รายงานอุบัติเหตุของเมื่อวันวันที่​ 7 มีนาคม 2566 เวลา 16.42 น. ที่ผ่านมา เกิดเหตุรถ 10 ล้อ กับรถจักรยานยนต์ จนเป็นสาเหตุทำให้พบผู้เสียชีวิต 2 ราย (ชาย-หญิง) ทั้งคู่ถูกเหยียบศีรษะ

ต่อมามีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Perawat Buamahasak หรือที่ใครหลายคนรู้จักดี น้าแมนพินิจนันท์ บัวมหาศักดิ์ เจ้าของเพจ รถซิ่ง ไทยเรสซิ่ง-ThaiRacing ได้ออกมาโพสต์ผู้ถึงประเด็นดังกล่าวว่า “เมื่อวานผมก็โดนเกี่ยวเกือบล้ม แต่ดีตั้งสติได้ ทำให้ผมโกรธ ตอนแรกกะจะไม่อะไรอีกแล้ว แต่พอเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกไม่ไหวแล้ว จะต้องสังเวยอีกสักเท่าไหร่ พวกคุณถึงจะพอใจ อย่ามาใช้ตรรกะที่บอกว่าเงินx แต่ถนนมันเป็นของส่วนรวม เมื่อวานxก็รอดมาได้ แต่วันหน้าxไม่รู้จะรอดจากบังฝุ่นxงหรือเปล่า ใครไม่สู้ ผมคนเดียวก็ได้ 10 ล้อดี ๆ มีเยอะ แต่กับไม่กี่คันที่มองว่าเงินตัวเองจะแต่งอะไรก็ได้ คิดใหม่นะครับ (ร้านค้าไหนที่ขายมีปัญหากับผม เด้งมา อย่าให้สิบล้อที่ติดออกหน้าแทนเลย มาๆ xไม่ไหวแล้ว) ถ้าเมื่อวานรถผมล้มก็คงโดนเหยียบไม่ต่างแบบนี้หรอก” นอกจากนี้น้าแมนยังแชร์ข่าวจากเพจกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา ทีมงานบายพาสชุด 3 ที่ปรากฏภาพเหตุรถพ่วงติดบังโคลนใหญ่อีกด้วย

ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันล้มหลาม โดยพากันออกความคิดเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นด้วยและร้องขอให้มีการออกกฎหมายใหม่เรื่องห้ามติดบังโคลนใหญ่ยื่นยาว อาทิ
“สนับสนุนครับ ขอให้ทางผู้ประกอบการมองจุดนี้และตัดสิทธิรถที่ใส่บังโคลนลักษณะนี้ด้วย”
“ผมก็ไม่เห็นด้วย มันสวยแต่อันตรายคนอื่น”
“ก็แปลกทำไมหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้ไม่ออกมาจับกุมกวดขันเลย”
“จับปรับเอาให้หนัก หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่”
“บังโคลนติดออกมานอกรถมาก ทำให้คนที่ใช้รถร่วมกันเดือดร้อน”
“มันผิดกฎหมายก็เห็นๆ กันอยู่ จะมาบอกว่าเจตนาดีมันก็ไม่ใช่นะครับ คิดว่าสวยคิดว่าเท่ เคยได้ถามผู้ร่วมใช้ทางมั้ยว่าคิดเหมือนคุณหรือเปล่า ผู้มีอำนาจสั่งการทำอะไรกันอยู่กับเรื่องนี้”
“กฎหมายอ่อน ไม่เอาจริง”
“ติดยื่นยาว คร่าชีวิตหลายคน แต่ผู้รักษากฎหมายทำไรอยู่ ถึงปราบไม่หมด”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Perawat Buamahasak