เมื่อวันที่ 10 มี.ค. มีรายงานว่า วานนี้ (9 มี.ค.) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ จุดบัวเชด ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 261 หมู่ 3 บ้านโอทะลัน ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ จึงไปตรวจสอบพร้อมตำรวจ สภ.บัวเชด แพทย์เวรโรงพยาบาลบัวเชด และตำรวจชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุบ้านปูนครึ่งไม้ชั้นเดียว ภายในห้องเก็บของ พบร่างผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด ทราบชื่อต่อมา คือ นางเพื่อน (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ลักษณะเปลือยท่อนล่างและท่อนบน เสื้อยกทรงถูกถลกขึ้นบนหน้าอก ส่วนที่อวัยวะเพศมีร่องรอยถูกของมีคมเชือดออกจากกัน

จากการสอบถามญาติ ทราบว่า ผู้ตายหายตัวไป 2-3 วันแล้ว กระทั่งช่วงหัวคํ่าของวันที่ 9 มี.ค. ลูกชายของผู้เสียชีวิตมาหา เพื่อที่นำข้าวมาให้ สังเกตพบว่ามีกลิ่นเหม็นออกมาจากห้องภายในบ้าน จึงได้แจ้งเพื่อนบ้านและกู้ภัยมาช่วยเปิดประตูเข้าไปดู ก็พบว่าผู้ตายได้เสียชีวิตอยู่ภายในห้อง โดยที่หน้าประตูห้องได้มีหินก้อนใหญ่ปิดขวางไว้ ซึ่งห้องดังกล่าวเป็นห้องเก็บของ มีตู้เสื้อผ้าอยู่ใบเดียว และไม่เคยได้เข้าไปใช้ ทำให้ญาติผู้ตายมั่นใจว่า อาจจะถูกทำร้ายเสียชีวิตมาจากที่อื่น และนำมาเก็บไว้ในห้องดังกล่าว

ล่าสุด ตำรวจชุดสืบสวนได้รับข้อมูลจากนิติเวชว่า ผู้เสียชีวิตถูกกดหรือบีบคอจนขาดอากาศหายใจ ส่วนบาดแผลที่อวัยวะเพศซึ่งถูกตัดเกิดขึ้นหลังเสียชีวิตแล้ว โดยทางตำรวจได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 45 ปี และ 74 ปี มาสอบสวน เนื่องจากทราบว่า มาติดพันกับผู้ตายอยู่ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า 1 ในผู้ต้องสงสัยมีพฤติกรรมพยายามจะลวนลามและจะข่มขืนมารดาหลายครั้งแล้ว จึงอยากอ้อนวอนขอให้ตำรวจจับคนร้ายที่ลงมือฆ่าแม่ตนเองโดยเร็ว เพราะคนแบบนี้เป็นภัยต่อสังคมและผู้หญิง อีกทั้งมีพฤติกรรมที่โหดเหี้ยม ก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย.