เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวพร้อมกระชากตัวนายทวารคนใหม่เข้ามาแทน ดาบิด เด เคอา มือกาวชาวสแปนิช หากสโมสรมีงบประมาณเหลือพอให้นำไปซื้อผู้รักษาประตูฝีมือดีเข้ามาเพิ่มอีกรายในช่วงซัมเมอร์นี้

แม้จะโชว์ลีลาเซฟประตูได้อย่างเหนียวหนึบ แต่ เด เคอา มักจะก่อความผิดพลาดจากการเตะเปิดบอลให้เป็นประจำในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดในเกม ยูโรป้า ลีก กับ รีล เบติส เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อดีตนายทวารแอตเลติโก มาดริด ก็จ่ายบอลไปเข้าทาง ฆวนมี แบบดื้อ ๆ จนเกือบทำให้ตาข่ายของผีแดงต้องสะเทือน

ขณะที่ “เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เทน ฮาก ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาเรื่องการเปิดบอลของ เด เคอา และสนใจจะคว้านายทวารคนใหม่ที่ใช้เท้าเปิดบอลได้ดีกว่าเข้ามาแทนที่ “เดฟเซฟ” โดยมี ดาบิด รายา มือกาวทีมชาติสเปนของ เบรนท์ฟอร์ด และ ดีโอโก คอสตา มือกาวทีมชาติโปรตุเกสของ ปอร์โต เป็น 2 เป้าหมายเบอร์ต้น ๆ

อย่างไรก็ตาม “อีทีเอช” ยังต้องรอดูอีกทีว่า ตัวเขาจะมีงบประมาณเพียงพอสำหรับการทุ่มซื้อนายทวารคนใหม่หรือไม่ เนื่องจากเป้าหมายในการเสริมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ อยู่ที่ตำแหน่งมิดฟิลด์ และกองหน้าตัวเป้าเป็นอันดับแรก.

ภาพ REUTERS