เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พระอธิการพัฒน์ชาญาศักดิ์ ตปคุโณ หรือพระอาจารย์โอด เจ้าอาวาส วัดไผ่ขาด หมู่ 9 ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ได้มี นายมี อายุ 59 ปี และนางมา อายุ 58 ปี สองผัวเมียอาชีพทำนา ซึ่งเป็นชาวบ้านในเขตอำเภอสองพี่น้อง พร้อมครอบครัวได้จัดพิธีบวงสรวงแก้บนกับองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ ที่ตั้งประดิษฐานไว้บริเวณลาน หลวงพ่อพระพุทธมหามงคลมุนี พระประธานขนาดหน้าตักกว้าง 10 เมตร ความสูง 22 เมตร ภายในวัดไผ่ขาด เพื่อให้มีความเข้มขลัง และศักดิ์สิทธิ์ จะได้ประทานพร และโชคลาภให้แก่ผู้ศรัทธาที่มากราบไหว้ขอพร โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวนำ ดอกไม้ น้ำแดง มาถวาย และนำผ้ามงคลสามสีผูกท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อกันว่าการได้มากราบไหว้ขอพรจะร่ำรวย หมดหนี้ จะประสบความสำเร็จสมหวังตามที่ขอพรเอาไว้ จะทำให้โชคดี มีโชค มีลาภสามารถช่วยปลดหนี้สินได้

โดยนางมา เล่าว่า ทำนามาทั้งชีวิตไม่ร่ำไม่รวย แถมยังมีแต่หนี้สินเพิ่มขึ้นกว่า 4 แสนบาท จึงได้มาจุดธูปเสี่ยงโชคปรากฏเลข 652 พอตกค่ำกลางคืน องค์ท้าวเวสสุวรรณโณ ยังมาเข้าฝัน กระซิบข้างหู นายมี สามีอีกว่า ตามนั้น 52 จึงตัดสินใจนำไปเสี่ยงโชค จนโชคดีถูกหวยนับล้านบาท จนสามารถปลดหนี้ แถมยังมีเงินเหลือลงทุนทำนาปลูกข้าว จึงได้นำหัวหมู 50 หัว ผลไม้ 9 อย่าง ขนม 9 ชนิด น้ำแดง และบายศรี มาบวงสรวงบูชาแก้บน ถวายเงินสร้างสมทบทุนสร้างหลวงพ่อพระประธานไผ่ศรีสุข จำนวน 10,000 บาท พร้อมกับมีการจุดประทัดเบิกฤกษ์ 10,000 นัดด้วย

ขณะที่ นักเสี่ยงโชคที่มากราบไหว้อธิษฐานขอพร ขอเลขเด็ด ส่องเลขเด็ดโอ่งน้ำมนต์ ต่างยืนอย่างใจจดใจจ่อรอลุ้นเลขหางประทัดเบิกฤกษ์ ที่จุดบวงสรวงแก้บนท้าวเวสสุวรรณโณ ในครั้งนี้ได้แก่ ชุดเงินทองเต็มบ้าน 384-52 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ สองผัวเมียจึงได้มอบสิ่งของต่าง ๆ ที่นำมาแก้บนให้กับชาวบ้าน และนักเสี่ยงโชคที่มากราบไหว้อธิษฐานขอพร ขอเลขเด็ด นำไปประกอบอาหารดื่มกิน เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป.