เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พล.ต.อ.สุชาติ​ ธีระสวัสดิ์​ รอง​ผบ.ตร​ ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวน​ กล่าวภายหลังการประชุมสรุปสำนวนคดี พ.ต.อ.ธิติสรรค์​ อุทธนผล​ หรือ​อดีต ผกก.โจ้​ กับพวกว่า​ พนักงานสอบสวน ยังไม่แจ้งข้อหาเพิ่ม​ กับผู้ต้องหา ​7​ คน​ แต่จะดูสำนวนให้รอบคอบ​ โดยเฉพาะ​​ข้อหา​ ม.157 ซึ่งสำนวนคดีเตรียมโอนให้กองปราบ​ปราม​ เพื่อให้ความเชื่อมั่น​

ส่วนคดีนี้อาจจะมีผู้ต้องมากกว่า ​7​ คน​หรือไม่นั้น​ รอง ​ผบ.ตร​ กล่าวว่า​ ข้อมูลตอนนี้มีมากกว่า ​7​ คน​ แต่ยังไม่ชัดเจน​ กลุ่มผู้ต้องหากลุ่มใหม่นี้​ ไม่พ้น​ชุด​ 05​ หรือ​ทีมปราบปรามยาเสพติด​ของนครสวรรค์​ แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้​ กลุ่มนี้มีพฤติการณ์ล่อซื้อยาเสพติด​ มีหลักฐานบันทึกประจำวัน​ มีการล่อซื้อลงเลขธนบัตร​ เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวน​จะต้องแยกพฤติกรรม​ว่า​เป็นแบบไหน​ ว่าการล่อซื้อกระทำโดยสุจริต​ ต้องแยกแยะ​ ตอนนี้รายละเอียดอยู่ในสำนวน​

อย่างไรก็ตามในส่วนของการสอบทีมคณะแพทย์ที่ทำการชันสูตร ที่ระบุสาเหตุการเสียชีวิตจากพิษยาเสพติดนั้น ทางแพทย์ที่ตรวจยืนยันว่า ผู้ตายมาถึงที่ รพ.​ในภาวะชีพจรอ่อน​ เจ้าหน้าที่ปั๊มหัวใจ​แล้วชีพจรกลับมา​ แต่อยู่ได้ไม่นาน​ หมายความว่า​ตอนนั้นเขาอาจจะยังไม่เสียชีวิต​ ต้องสอบสวนให้ชัดเจนเสียก่อน​

‘อัยการ’หวั่นคดี’ผกก.โจ้’ช้าเกินไป ทำทรัพย์สินโยกย้าย-ยึดไม่ทัน!

ส่วนการสอบปากคำ พ่อและแฟนสาวผู้ต้องหาเหยื่อ ผกก.โจ้นั้น รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า พบว่าไม่เข้าข่ายความผิด เนื่องจากได้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดภายหลัง จึงได้รู้ความจริง จากเดิมได้ฟังจากคำบอกเล่าของ ผกก.โจ้ ซึ่งได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี