เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเพชรบูรณ์ได้นัดหมายให้ประชาชนผู้สูงอายุและผู้พิการได้มาฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 2 ที่โดมโรงเรียนเพชรพิทยาคม ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ มีผู้มาฉีดวัคซีนในครั้งนี้ 3 ,000 คน โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายเนื่องจากมีฝนตกลงมาในช่วงคืนก่อนที่จะมีการฉีดวัคซีน หลังจากที่ฉีดวัคซีนเสร็จแล้วทุกคนจะต้องเดินออกอีกทาง

ปรากฏว่าที่บริเวณทางออกได้มีพ่อค้า แม่ค้า นำลอตเตอรี่มาตั้งแผงขายจำนวนมาก และก็มีผู้ที่มาฉีดวัคซีนหลายรายแวะเลือกหาตัวเลขที่ถูกใจเผื่อจะโชคดีถูกเลขรางวัล ในงวดวันที่ 1 ก.ย.นี้ โดยส่วนมากจะถามหาซื้อเลขที่ตรงกับใบนัดฉีดวัคซีน บางรายก็หาตัวเลขเก้าอี้ที่นั่งฉีดวัคซีน

ชาวบ้าน ต.นายม อ.เมืองเพชรบูรณ์ ที่มาฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เปิดเผยว่า ตนมาฉีดแอสตราเซเนกาครั้งนี้เป็นเข็มที่ 2 โดยครั้งแรกได้ฉีดซิโนแวค เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังจากฉีดเสร็จก็นั่งพักรอดูอาการ 30 นาที ปรากฏว่าไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ทำให้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นก่อนกลับบ้านตนจึงขอเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ ทีแรกไม่รู้จะซื้อเลขอะไรเพราะเลขดังก็ราคาแพง จึงตัดสินใจเลือกเลข 28 เพราะตรงกับเก้าอี้ที่นั่งฉีดวัคซีนวันนี้ และเลขท้ายของเลขวัคซีนก็เชื่อว่าน่าจะนำความโชคดีมาให้และอาจจะมีโชคบ้าง