เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ทำการจับกุมตัว นายณัฐพงศ์ พรหมโสภา อายุ 46 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจ กระชากสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท และสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 บาท จากนางสาวพุทธ บุญเกิด อายุ 66 ปี แม่บ้านโชว์รูมรถยนต์ Honda สาขารัตนาธิเบศร์ เอาไว้ได้แล้ว โดยทรัพย์สินทั้งหมด ลูกสาวผู้เสียหายซื้อให้เป็นของขวัญในวันแม่ เหตุเกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 66 เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา

โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยท่าอิฐ อ.เมือง จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุยี่ห้อ Honda รุ่น Scoopy i สีดำแดง หมายเลขทะเบียน สงจ 60 กรุงเทพมหานคร สร้อยคอทองคำของกลางน้ำหนัก 1 บาท เงินสดจำนวนหนึ่ง ส่วนสร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 บาท คนร้ายได้นำไปขายให้ร้านทองใกล้เคียง

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุตนได้ยืมจักรยานยนต์มาจากแม่เลี้ยง ขี่ผ่านมาถึงปากซอยนนทบุรี 24/3 ถนนสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี พบผู้เสียหายใส่ทองเต็มตัว กำลังจะเดินเข้าซอย จึงได้ก่อเหตุกระชากสร้อย ก่อนขี่ จยย.หลบหนีกลับบ้านพักย่านซอยท่าอิฐ และนำทรัพย์สินบางส่วนที่ได้มา ไปขายนำเงินมาเล่นการพนันออนไลน์ รวมทั้งซื้อยาเสพติดมาเสพ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมตัวไว้ได้

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ พบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว 5 ครั้ง เข้าออกเรือนจำเป็นว่าเล่น แต่ก็ยังออกมาก่อเหตุอีกโดยไม่เข็ดหลาบ.