เมื่อวันที่ 4 ก.ค. พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเหตุคนผูกคอตายภายในห้องน้ำธนาคารแห่หงนึ่ง เลขที่ 88 ถนนอุดมวิถี ต.อาเนาะรู อ.เมืองปัตตานี จ.ปัตตานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ผูกคอเสียชีวิตภายในห้องนํ้าของธนาคารดังกล่าว สภาพศพผูกคอในท่ายืน ขาแตะพื้น เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงนำศพชันสูตรที่ รพ.ปัตตานี อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

จากการสอบสวน รปภ. ของธนาคาร เล่าว่า หลังเดินทางมาถึงธนาคาร เห็นแต่กระเป๋าและกาน้ำร้อนของผู้ตายตั้งไว้อยู่ จากนั้นได้ตะโกนเรียกหา แต่ก็ไม่มีใครขานรับ จึงเดินตามหาในห้องน้ำ ปรากฏว่าห้องล็อก ก่อนดันประตูเข้าไป ก็เห็นผู้ตายผูกคอเสียชีวิตแล้ว ด้วยความตกใจจึงรีบออกไปข้างนอกโทรหาผู้จัดการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที โดยผู้ตายมักเดินทางมาช่วยงานเพื่อนที่เป็น รปภ. อีกคนที่ธนาคารอยู่เป็นประจำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะเครียด หลังถูกไล่ออกจากงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มาแล้ว 1 อาทิตย์ เนื่องจากพิษโควิด-19 และอาจจะเครียดเรื่องการเงิน เพราะผู้ตายมีลูก 4 คน ยังเล็กอยู่ จึงอาจจะตัดสินใจจบชีวิตดังกล่าว ก่อนนำศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.