เมื่อวันที่ 28 ส.ค. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะเดินทางมายังบ้านพักของ เรืออากาศตรี จักรกฤษ จั่นดี บิดาของ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ พื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ภายหลังมีการหารือนานกว่า 10 นาที พร้อมนำเอาคลิปภาพเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ “ผกก.โจ้” พร้อมกับพวกก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมหัว นายจิระพงศ์ จนกระทั่งขาดอากาศหายใจล้มกองกับพื้น แม้ภายหลังมีการปฐมพยาบาลก่อนจะส่งให้แพทย์รักษาแต่ก็ยื้อชีวิตไว้ไม่ได้

จากนั้น นายสิระ กล่าวว่า จากการฟังคำตอบของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ แล้วเห็นว่า คำตอบเป็นไปในเชิงที่ตั้งหลักในการสู้คดีข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา กมธ.จะติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นการช่วยเหลือกันหรือไม่ และในวันที่ 2 กันยายนนี้ ทาง กมธ.จะเชิญ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 ( ผบช.ภ.6.) และนายแพทย์ผู้ออกใบรับรองการเสียชีวิตของผู้ต้องหาคดียาเสพติด เข้าชี้แจงในประเด็นการทำให้ตายหรือโดนฆ่าตาย

“…ผมในฐานะเป็นคนอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ จะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นโดยไม่รับการตรวจสอบไม่ได้ ซึ่งในวันนี้ผมมาที่บ้านของผู้เสียชีวิตเพื่อเข้าพบบิดา เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า ที่ผ่านมาได้มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ ผมสงสัยหลายประเด็นเรื่องของนายพล ระดับรอง ผบ.ตร.คือใคร มีหลักฐาน มีข้อมูลแต่ไม่ดำเนินการ มีคลิปแล้วไม่เปิดเผยคือใครจริงหรือไม่ และเรื่องของทนายก็เหมือนกัน ทำไมไม่ส่ง มีเหตุอะไร และตามระเบียบเรื่องแถลงข่าว นักข่าวถามทำไมต้องตัดบท…” นายสิระ กล่าว

ด้าน เรืออากาศตรี จักกฤษ กล่าวสั้น ๆ ว่า “…หัวใจแทบแตกสลาย คนมีลูกแล้วจะรู้ ลูกคือดวงใจเลยครับ…”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายสิระ ได้นำถุงดำมาคลุมศีรษะทีมงานเพื่อเป็นการสาธิตวิธีคลุมถุงดำให้กับสื่อมวลชนดู สื่อมวลชนพยายามถามทำอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ มันผิดหลักการสอบสวน

ต่อมาคณะของนายสิระ เดินทางไปพบผู้บังคับการตำรวจภูธรนครสวรรค์ และพนักงานสอบสวน เพื่อสอบถามรายละเอียดคดี และให้พนักงานสอบสวนไปเปิดห้องที่เกิดเหตุให้ดูด้วย โดยในวันที่ 2 กันยายนนี้ ทางคณะของนายสิระ จะเดินทางมาพบแพทย์ที่ชันสูตรศพอีกครั้ง.