ดราม่าช้างศึก มาเต็ม ๆ เมื่อ “ทิซัง” ทิวาพล สังขพันธ์ ที่ทำงานกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก โพสต์เฟซบุ๊ก เรียกร้องให้ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ นักเตะคอนซะ ในการนั่งเครื่องบินกลับไทย ที่ได้นั่งชั้นประหยัด แทนที่จะได้ชั้นธุรกิจ

สุภโชค เตะให้ คอนซาโดเล เสมอ กัมบะ โอซากา เมื่อวันเสาร์ และคืนวันเดียวกัน ก็บินกลับไทยทันที เตรียมช่วยทีมชาติไทยแข่งขันนัดอุ่นเครื่อง พบ ซีเรีย วันที่ 25 มี.ค. และ ยูเออี วันที่ 28 มี.ค. ที่ประเทศยูเออี

ขณะเดียวกัน “ทิซัง” ที่ถือเป็นพี่เลี้ยงเจ้าเช็ค ในคอนซะ โพสต์ข้อความว่า

“ผมว่าผมเริ่ม เห็นอะไรที่มันผิดเพี้ยนไปบางอย่างแล้วก็ อยากปกป้อง เช็ค น้องผมทำไมต้องกลับไทยรอบนี่ด้วย eco คลาส ทั้ง ๆ ที่บินไกล เค้าควรต้องได้เหยีดนอนกับเนื่องจากแข่ง อาจจะเวลาไม่เยอะแต่เราก็ต้องทำให้เขาสบายที่สุด มุมมองผม Bu class (Business class) อย่างน้อย ถ้าอยากได้นักเตะที่สมบูรณ์จริง ๆ ก็น่าจะดูแลเขาให้ดีกว่านี้นะผมว่า แล้วถ้าผมไม่พูดมันก็จะเป็นอย่างนี้ต่อไป เวลาไปเป็นทีมแล้วนั่ง eco ไปยังไม่เท่าไร แต่ทีมชาติญี่ปุ่นเขานั่ง อย่างน้อย ๆ ก็รอง Bu ที่กว้าง ผมไปแข่งลูวาน คัพ รอบชิง ผมยังนั่งโซนนี้ทั้งทีมเลยครับ แล้วเดี๋ยวน้องผมเล่นทีมชาติไม่ดี ปัจจัยหลังบ้านยังไม่ Support แล้วเราจะช่วยกันได้ยังไงครับ”

โพสต์ดังกล่าว ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เมื่อทราบเรื่องดังกล่าว ก็ให้ดำเนินการจองตั๋วเครื่องบินขากลับของ เจ้าเช็ค เป็น บิสิเนสคลาส หรือชั้นธุรกิจแล้ว