เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พ.ต.อ.กนกศักดิ์ สิงห์ทอง ผกก.สภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา นำกำลังตำรวจในสังกัดเข้า พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดฉะเชิงเทรา แพทย์เวรโรงพยาบาลพนมสารคาม และหน่วยกู้ภัยพนม ร่วมกันตรวจสอบเหตุฆ่ากันตาย ภายในบ้านพักพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ที่เกิดเหตุพบศพ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี ผู้ป่วยติดเตียงนอนเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพไม่สวมเสื้อผ้า บริเวณศีรษะถูกของแข็งทุบจนเละ ส่วนที่ลำตัวถูกของมีคมเฉือนเป็นแผลทั่วลำตัวกว่า 17 แผล ใกล้ศพพบครกปูนแดงแตกเป็นเสี่ยง ๆ และยังพบมีดทำครัวปลายแหลมยาวประมาณ 8 นิ้วตกอยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทำให้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุไม่ใช้ใครที่ไหน แต่เป็นฝีมือบุตรชายของผู้เสียชีวิต นั่นก็คือ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี เคยมีประวัติการรักษาและบัตรประจำตัวผู้ป่วยจิตเวชของรพ.ในพื้นที่ พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่เข้าค้นห้องนอนพบ นายบี กำลังอยู่ในสภาพคลุ้มคลั่ง พยายามจะเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ ภายหลังจึงช่วยกันจับตัวไปโรงพักเพื่อให้สงบสติอารมณ์ ให้การรับสารภาพว่าลงมือฆ่าแม่ของตัวเอง สาเหตุเพราะเห็นว่าเป็นผีปอบ จึงลงมือแบบไม่ยั้ง

ด้านญาติของผู้เสียชีวิตให้การอ้างว่า ผู้ตายเป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่กับลูกชายในบ้านลำพัง 2 คน แต่เพราะลูกชายมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและดื่มเหล้าเป็นประจำ คาดว่าคงเสพยาบ้าเข้าไปจนอาการหลอนหนัก คิดว่าแม่เป็น “ผีปอบ” ก่อนจะลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยมดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา “…ฆ่าบุพการีจนถึงแก่ความตาย…” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.