เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ร.ต.ท.ดลธรรม ศรีจันทร์ทอง รอง​ สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน รับแจ้งเหตุสุนัขกัดคนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 325 ซอยวิภาวดีรังสิต​ 42 แยก​ 18-1 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. รุดไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น รั้วรอบขอบชิด ปลูกอยู่ในพื้นที่ประมาณ 56 ตารางวา บริเวณข้างบ้านหน้าประตูห้องครัวพบศพนางจุฑามาศ แพใหม่ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสามส่วนสีส้ม มีบาดแผลถูกสุนัขขย้ำที่ศีรษะและลำคอ บาดแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 24 ชั่วโมง บริเวณที่เกิดเหตุเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว

จากการสอบสวนนางจุฑาภรณ์ แพใหม่ อายุ 58 ปี น้องสาว ให้การว่า พี่สาวอยู่บ้านหลังนี้คนเดียวมานานแล้ว ไม่มีครอบครัว มีสุนัขพันธุ์ไทยลูกผสม เพศผู้ชื่อไอ้เสือ อายุ 7-8 ปี เป็นเพื่อน ปกติก็สนิทคลุกคลีกับไอ้เสือ แต่เมื่อปีที่แล้วไอ้เสือเกิดบ้าคลั่ง กัดพี่สาวที่ใบหน้า บาดเจ็บ และยังกัดสุนัขพันธุ์พุดเดิลตายอนาถ ทั้งนี้เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา และวันนี้เกือบทั้งวัน พยายามโทรฯ​ ติดต่อพี่สาวแต่ติดต่อไม่ได้ วันนี้ตนกับลูกชายเดินทางจากบ้านฝั่งธนบุรีมาหา พร้อมทั้งนำอาหารสด อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป มาให้ ปกติจะเดินทางมาดูแลสัปดาห์ละครั้ง เมื่อมาถึงพบประตูเหล็กหน้าบ้านล็อกไขกุญแจเปิดเข้าไปเรียกหาพี่สาวไม่ตอบรับ จึงเดินดูรอบบ้านพบพี่สาวนอนแน่นิ่งมีไอ้เสืออยู่ข้างๆ เข้าไปดูใกล้เห็นพี่สาวเสียชีวิตแล้ว มีเลือดที่ศีรษะและที่ลำคอมีรอยเขี้ยวสุนัข เป็นแผลเหวอะหวะ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้าน น.ส.ยุภาพร ปานจำรูญ อายุ 31 ปี คนงานก่อสร้างตรงข้ามที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้เวลา 17.00 น. ได้ยินเสียงหมาเห่าเสียงดังผิดปกติ จากนั้นได้ยินเสียงป้า ร้องโอ้ย แต่ตนเองไม่ได้เดินมาดู เนื่องจากที่ผ่านมา สุนัขจะดุและเห่าเวลามีคนแปลกหน้าเดินผ่านอยู่เป็นประจำ ที่ผ่านมาโดยปกติเช้าและเที่ยงจะเห็นป้า ผู้เสียชีวิตเดินออกมาอยู่บ่อยๆ แต่ว่าตั้งแต่เกิดเหตุ ยังไม่เห็นป้าเดินออกมานอกบ้านเลย แต่ไม่กล้าเข้าไปดู พอมองผ่านรั้วเข้าไปจึงเห็นร่างป้านอนนิ่งอยู่

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตจากการถูกสุนัขกัด ด้วยผู้ตายเป็นคนรูปร่างเล็ก ประกอบกับสุนัขอาจเกิดความเครียดเพราะไม่ได้ออกจากบ้าน จึงอาจจะสู้แรงสุนัขไม่ไหวทำให้ถูกสุนัขขย้ำจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะส่งศพให้ทางแพทย์นิติเวช ผ่าชันสูตร​โดยละเอียดต่อไป ส่วนสุนัขแจ้งประสานทางสำนักงานเขตจตุจักร​ให้นำตัวไป.