จากกรณีนายเอก (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ก่อเหตุฆ่าบุตรสาวอายุ 4 เดือนแล้วนำไปฝังในป่าช้าสำนักสงฆ์ทุ่งโศก พื้นที่หมู่ 9 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น รอง ผกก.5 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวนายเอก มาสอบสวนจนให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุทุบตีบุตรสาวอายุ 4 เดือนและจับกดน้ำในห้องน้ำจนเสียชีวิต สาเหตุมาจากทะเลาะกับภรรยา หลังต้องการเงินจากภรรยาไปซื้อยาเสพติด แต่ภรรยาไม่ให้ และนำชี้จุดฝังศพ นั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ส.ค. พ.ต.ท.ภานุพัฒน์ วัฒโน สว.(สอบสวน) สภ.เวียงสระ ได้นำสำนวนการสอบสวนขออนุมัติหมายจับนายเอก ในข้อหา “ทำร้ายผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย จนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ,ลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตายหรือไม่มีเหตุอันควรทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้โร้ประโยชน์ซึ่งศพ ,ข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1,ครอบครองอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต

หิ้วพ่อโหดชี้จุดฝังศพลูกสาววัย4เดือน รับสิ้นไส้ทุบตีจับกดน้ำเหตุทะเลาะเมีย

ต่อมา พ.ต.ท.ธนวัฒน์ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน นำตัวนายเอก ไปชี้จุดเกิดเหตุที่บ้านพัก โดยเริ่มตั้งแต่นายเอก มีปากเสียงกับภรรยาหลังขอเงินไปซื้อยาเสพติด แต่ถูกปฎิเสธ จึงได้บังคับนำภรรยาไปขังไว้ในห้องและลงมือทุบตีบุตรสาวคนเล็กอายุ 4 เดือน เพื่อต่อรองขอเงิน จนบุตรสาวแน่นิ่งไปจึงได้นำไปกดน้ำซ้ำในถังเก็บน้ำในห้องน้ำ แต่บุตรสาวยังไม่ฟื้น จึงนำกลับไปให้ภรรยาในห้องและออกจากบ้านไป และยอมรับว่าในแต่ละวันจะต้องเสพยาวันละ 2-3 เม็ด จนกระทั่งกลางดึกของวันที่ 11 ส.ค. ภรรยาได้โทรบอกว่าบุตรสาวคนเล็ก หายใจไม่ออก ตนเองจึงกลับมาที่บ้าน และพบว่าลูกเสียชีวิตแล้ว และในช่วงเช้าของวันที่ 12 ส.ค. ได้บังคับให้ภรรยาไปติดต่อขอฝังศพบุตรสาวที่สำนักสงฆ์ โดยให้อ้างว่าเกิดอุบัติเหตุรถล้มจนลูกสาวเสียชีวิต พร้อมข่มขู่ไม่ให้ภรรยานำเรื่องดังกล่าวไปบอกผู้อื่น จนกระทั่งภรรยาสามารถหลบหนีออกจากบ้านไปขอความช่วยเหลือจากมารดา.