เมื่อวันที่ 21 มี.ค. จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี อาชีพล่ามแปลภาษาจีน แจ้งความตำรวจ สน.ดินแดง ว่า ถูกกลุ่มคนร้ายคล้ายตำรวจอุ้มรีดเงินโดย นายตี้ (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี นายจ้างที่ว่าจ้างให้เป็นล่ามแปลภาษา ต้องจ่ายเงินไปมากกว่า 10 ล้านบาท โดยเหตุเกิดขึ้นหลังจากไปต่ออายุหนังสือเดินทางที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ แล้วไม่สามารถทำธุรกรรมได้ ซึ่งต่อมา นายตี้ ได้หลบหนีกลับประเทศจีนไปอยู่กับลูกชายแล้ว แต่เพราะ น.ส.เอ หวาดกลัวว่ากลุ่มคนร้ายจะหันมาเล่นงานแทน จึงขอให้ตำรวจติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายให้ได้ อีกทั้งเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวโยงกับเจ้าหน้าที่ทางการไทยด้วยนั้น

‘บิ๊กโจ๊ก’ ชี้ชัดฝีมือ ‘สว.ตม.-ลูกน้อง’ อุ้มรีดเงินชาวจีน 10 ล้าน จ่อออกหมายจับ

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ในจำนวนนี้มีข้าราชการตำรวจ 3-4 นาย ร่วมก่อเหตุกับพลเรือน โดยได้สั่งการให้ชุดทำงานรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุในเบื้องต้นก่อน 2 ราย เป็นนายตำรวจยศ. “พ.ต.ต.” ในสังกัด “บก.ตม.1” ส่วนอีกรายเป็น ตำรวจชั้นประทวนในสังกัด “สตม.” เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบอาชีพของผู้เสียหาย แต่ยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งจะได้ตรวจสอบอีกครั้งให้ชัดเจน และจะขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีทั้งหมดโดยเร็ว

ล่าสุด มีรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมาชุดคลี่คลายคดีเชิญตัวกลุ่มผู้ต้องสงสัย 5 ราย มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ซึ่งในจำนวนผู้ต้องสงสัยนั้น มีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร สังกัด บก.ตม.1 รวมอยู่ด้วย ตามแนวทางการทำงานขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 ราย ไปแยกสอบปากคำตามห้องปฏิบัติการที่ทาง สน.ดินแดง จัดเตรียมเอาไว้ หากพบรายใดเข้าข่ายการกระทำความผิด ก็จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับและแจ้งข้อหาดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวยังระบุว่า ช่วงเช้าวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะไปขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 4 ราย ในจำนวนนี้มีตำรวจ 3 ราย เป็นระดับสารวัตร 2 ราย ในสังกัด กก.สส.บก.ตม.1 และ “ด.ต.” สังกัด สตม.