เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสงี่ยม (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เดินทางมารับศพ น.ส.ปนัดดา (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ภรรยา ที่ฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม แล้วเกิดผลข้างเคียงกลายเป็นเจ้าหญิงนิทราตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. แล้วเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา จึงไปตรวจสอบ พบ นายเสงี่ยม เปิดเผยว่าเป็นพนักงานขับรถตู้โรงงานแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ส่วนภรรยาเป็นพนักงานโรงงานใน อ.ปลวกแดง เข้ารับการฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม โควต้าของบริษัท เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าหลังฉีดกลับมาบ้านประมาณ 3 ชั่วโมง ภรรยาก็เริ่มมีอาการปวดศีรษะ มือเท้าชา ท้องเสีย และ เริ่มมีอาการมองเห็นภาพหลอน ขณะนอนอยู่จู่ๆก็ลุกขึ้น ทำท่าทีหวาดกลัว ตะโกนร้องว่ามีคนอยู่ในบ้านหลายคนจ้องจะทำร้ายจึงรีบเข้าไปดูแล พร้อมทั้งเพ้อทั้งคืน จึงเชื่อว่าเกิดผลข้างเคียงของวัคซีน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.ระยอง หมอฉีดยาให้ 1 เข็ม พร้อมบอกว่ามีค่าใช่จ่าย แต่ตนไม่มีเงินจึงขับรถพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ตามสิทธิ์ประกันสังคม แต่ทางโรงพยาบาลบอกต้องมีค่าใช่จ่าย จึงนำตัวกลับมาบ้าน

นายเสงี่ยม เผยอีกว่า ถึงบ้านก็ให้ภรรยาพักผ่อน ส่วนตนต้องไปทำงาน แต่ขณะทำงานเพื่อนบ้านโทรมาแจ้งว่าภรรยาไปบุกรุกบ้านคนอื่นเพื่อตามหาสุนัขทั้งที่สุนัขอยู่ในบ้าน จึงรีบกลับไปทันทีพบภรรยามีอาการเพ้อไม่รู้สึกตัว จึงอธิบายให้ตำรวจและเจ้าของบ้านที่ภรรยาไปบุกรุกฟังจนเข้าใจ ก่อนพาภรรยากลับบ้านพบว่าอาการหนัก จึงพาภรรยาไปส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่มีประกันสังคม จ.ชลบุรี แจ้งอาการเบื้องต้นว่าหลังฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มเข้าไป โดยก่อนฉีดร่างกายยังปกติแข็งแรง ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีอาการเจ็บป่วยใดๆ แพทย์ตรวจอาการก็นำตัวเจ้าห้องไอซียูทันที รักษาเพียง 2 วันอาการก็ทรุดหนัก ร่างกายไม่ตอบสนอง จำอะไรไม่ได้คล้ายเจ้าหญิงนิทรา สอบถามแพทย์แจ้งว่า เกิดจากอาการสมองบวม ต้องรักษาตามอาการไปก่อน ผ่านไปหลายวันอาการยังคงทรุดหนักลงเรื่อยๆ จึงเดินทางเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม จ.ระยอง สาธารณสุข จ.ระยอง และ เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปลวกแดง เพราะเชื่อว่าเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน เพราะก่อนฉีดวัคซีน ภรรยาเป็นคนมีร่างกายแข็งแรง ทำงานได้ตามปกติ แต่เรื่องเงียบหายไป จึงร้องสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายเสงี่ยม เผยว่า กระทั่งเมื่อวานนี้(28ส.ค.) ทางโรงพยาบาลที่รักษาโทรศัพท์มาแจ้งว่าภรรยาตนได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยแพทย์ ระบุว่า เสียชีวิตจากโรคประจำตัว ซึ่งความจริงแล้วไม่เคยมีโรคประจำตัวร้ายแรงที่จะทำให้เสียชีวิตฉับพลันได้ แต่พอมาฉีดวัคซีนเพียงไม่กี่ชั่วโมงจึงมีอาการและทรุดลงรวดเร็วมากๆจนเสียชีวิตลง จึงเชื่อว่าเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ทั้งนี้ตนจะนำศพของภรรยา กลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดยเสร็จพิธีศพจะกลับมาทวงความเป็นธรรมให้กับภรรยาต่อไป