เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Zen Kritsada” โพสต์และคลิปลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “เขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ Khaoyai National Park” เป็นภาพและคลิป ขณะที่ลูกหมีควายป่าอายุประมาณ 7 เดือน ปีนเข้ามาในครัว บริเวณจุดชมวิว ผาตรอมใจ ทางขึ้นเขาเขียว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขณะที่แม่ครัวกำลังทอดไข่เจียว ทำให้คนอยู่ในครัวต่างพากันตกใจ ต้องส่งเสียงไล่ แต่เจ้าหมียังใช้ปากคาบหม้อหุงข้าว น่าจะมีอาการหิวเพราะกลิ่นไข่เจียว โดยนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเห็นเหตุการณ์ จึงได้ถ่ายภาพและคลิปนำมาลงเฟซบุ๊กว่า เป็นสัตว์ป่าบุกเข้าครัวกลางวันแสกๆ

สายเที่ยวเช็กที่นี่! รายชื่อ 60 ‘อุทยานแห่งชาติ’ เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวแล้ว


 
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามยังเจ้าหน้าที่ที่ดูแลบริเวณดังกล่าว ทราบว่า ขณะแม่ครัวกำลังทอดไข่เจียว น่าจะส่งกลิ่นโชยไป ทำให้ลูกหมีที่กำลังดื้อ อาศัยอยู่ในบริเวณป่าใกล้ๆ ได้กลิ่นจึงขึ้นจากหน้าผาแก มาบุกหวังกินไข่เจียว โดยบริเวณนั้นพบว่า มีครอบครัวหมีควายอาศัยอยู่หลายครอบครัว และมีลูกออกมาหลายรุ่น จึงขอเตือนนักท่องเที่ยวควรระวังสัตว์ป่าในช่วงนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสายวันนี้ เฟซบุ๊กแฟนเพจ ที่นี่เขาใหญ่ ได้ไลฟ์สดเป็นเวลาประมาณ 16 นาที เป็นคลิปขณะที่นักท่องเที่ยวต่อคิวขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ยาวเหยียด พร้อมระบุข้อความว่า “นักท่องเที่ยว ‼️ทะลักเขาใหญ่ ไข่เจียวหมี ผาตรอมใจขายดี”

ขอบคุณภาพและคลิป จากเฟซบุ๊ก Zen Kritsada และ ที่นี่เขาใหญ่