เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า GMM MUSIC และ RS MUSIC จัดงานแถลงข่าวที่สร้างปรากฏการณ์ระดับประเทศ เป็นการจัดตั้งกิจการร่วมค้าอะครอส เดอะยูนิเวิร์ส หรือ ACROSS THE UNIVERSE JOINT VENTURE โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมจัดซีรีส์คอนเสิร์ตที่รวบรวมศิลปินตั้งแต่ยุค 90 และยุค 2000 ของทั้ง 2 ค่ายมารวมตัวกัน

การผนึกกำลังของ GMM MUSIC และ RS MUSIC ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทั้งวงการเพลงไทยและวงการการตลาด ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ลงนามตกลงความร่วมมือเพื่อจัดโครงการต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี โดยจะมีการหยิบจุดแข็งของทั้ง 2 บริษัท ทั้งการร่วมลงทุนอย่างเท่าๆ กัน ทั้งความเชี่ยวชาญ ศิลปินในสังกัด และลิขสิทธิ์เพลงจำนวนมาก พร้อมตั้งเป้าหมายปีแรกสร้างรายได้มากกว่า 220 ล้านบาท คาด 3 ปี กวาดรายได้รวม 660 ล้านบาท

สำหรับการกำหนดหน้าหนังการแสดงนั้นจะถูกเผยแพร่และประชาสัมพันธ์แบบปีต่อปี โดยในปี 2566 นี้ จะมีการจัด 3 คอนเสิร์ตจากศิลปินกว่า 100 ชีวิต ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในเดือนกรกฎาคม กันยายน และตุลาคม ตามลำดับ โดยรายละเอียดของแต่ละคอนเสิร์ตจะมีการสื่อสารและโปรโมตแยกเป็นครั้งๆ ต่อจากนี้เป็นต้นไป

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่สุดที่ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นได้ ขอขอบคุณ และมีความสุขมากที่บุคคลากรที่มีคุณภาพ ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง จากทั้ง 2 ฝ่าย จะมีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน เพื่อมอบความสุขที่พิเศษ และยิ่งใหญ่ที่สุดให้กับเเฟนเพลงชาวไทยทุกคน เราจะใช้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อทำให้คอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นที่น่าจดจำ และเป็นกรณีศึกษาที่เป็นประโยชน์อย่างไม่ลืมเลือน สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณทีมงานอาร์เอส มิวสิค ทุกท่าน ที่ร่วมกันผลักดัน และสร้างปรากฏการณ์ระดับประเทศในครั้งนี้ให้เกิดขึ้น

ด้าน นายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะกรรมการ กิจการร่วมค้าอะครอส เดอะยูนิเวิร์ส ซึ่งเป็นผู้ดูแลโปรเจกต์นี้ของทาง อาร์เอส กรุ๊ป เปิดเผยว่า อาร์เอส และ แกรมมี่ เป็นเพื่อนร่วมสร้างอุตสาหกรรมเพลงของไทยมาด้วยกัน ครั้งนี้เป็นโอกาสพิเศษมากๆ ที่เราได้มารวมตัวกันเพื่อสร้างปรากฏการณ์ความสุขที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนให้กับแฟนๆ รวมถึงมอบความสุขให้กับศิลปินทั้ง 2 บริษัท ได้ร้องเพลง และเต้นกันแบบเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ในมุมของธุรกิจ ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือในรูปแบบ JV เพื่อการจัดคอนเสิร์ต GRAMMY RS โดยเฉพาะ ซึ่งทั้งสองฝ่ายลงทุนเท่ากัน ช่วย Support กันในทุกด้านของการทำงาน ในขณะเดียวกัน เราก็คาดหวังให้แฟนคลับ ศิลปิน ทีมงานทุกๆ คน มีความสุขจากการเข้าร่วม และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ของคอนเสิร์ต GRAMMY RS ไปด้วยกัน.