ถูกพูดถึงหนักมากทีเดียวสำหรับสปีชบนเวทีคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 19 ของนักแสดงหนุ่มฮอต นนกุล หรือ ชานน สันตินธรกุล ซึ่งเจ้าตัวขึ้นไปเป็นตัวแทนภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส 2 โดย หนุ่มนนกุล ได้พูดเรื่องราวของการส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงของรัฐบาลได้อย่างน่าสนใจ

โดย หนุ่มนนกุล พูดว่า “ผมเคยอ่านเจอว่าในปี 1998 มีประเทศหนึ่งที่รัฐบาลคิดจะผลักดัน ส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์ของประเทศเขาให้ออกสู่ตลาดโลก และประเทศนั้นก็ทำสำเร็จ ในปี 1998 นักท่องเที่ยวของประเทศนั้นมีเพียง 3.9 ล้านคน แต่ในปี 2019 นักท่องเที่ยวเพิ่มเป็น 17.5 ล้านคน แต่ไทยของเราปี 2019 ก็มีนักท่องเที่ยวเกือบ 40 ล้านคนอยู่แล้ว สิ่งที่ผมอยากจะพูดก็คือ ถึงแม้ว่าตัวรัฐอาจไม่ได้ส่งเสริมเท่าประเทศนั้นด้วยซ้ำ แต่ลองคิดดูสิครับว่า ถ้าเกิดว่าสามารถทำได้อย่างประเทศนั้นล่ะก็ ประเทศเราจะมีวงการบันเทิงที่ดียิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน เพราะฉะนั้น ผมอยากจะฝากถึงคนที่มีความรู้ ความสามารถ และมีอำนาจในการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่า ณ ปัจจุบันนี้ หรือในอนาคต ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ถามผมได้นะครับ หรือผมเชื่อว่าถามใครทุกคนในนี้ก็ได้ เชื่อว่าทุกคนที่นั่งอยู่ในนี้ ต้องการเห็นวงการบันเทิงไทยไปสู่ระดับโลกให้ได้ครับ ขอบคุณครับ”

พอมีการอัปเดตข้อความและสปีชดังกล่าวลงในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตและแฟนๆ ของหนุ่มนนกุล ก็ออกมาคอมเมนต์มากมายและไลก์ให้กับความจริงเรื่องนี้ที่ทุกคนอยากเห็นวงการบันเทิงไทยก้าวต่อไปได้อย่างสวยงามในอนาคตนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nonkul