“นิรดา” ถ้าพูดชื่อนี้หลายคนอาจงงๆ หรือไม่รู้จัก หากย้อนไปเมื่อปีก่อนเคยเป็นข่าวดัง กรณีหญิงสาวเลี้ยงแก๊งพิตบูล 6 ตัว ในห้องพักอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ทำเอาชาวบ้านเกรงจะได้รับอันตราย จนมีการร้องเรียน และมูลนิธิวอชด็อก ได้รับเลี้ยงพิบูลบางตัวเอาไว้ และมีตัวหนึ่งที่โดดเด่นน่ารัก คือ นิรดา จนมีคนอยากขอรับไปเลี้ยงจำนวนมาก ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 30 ส.ค. มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT โพสต์ภาพ นิรดา พร้อมข้อความ #แจ้งความลักทรัพย์คนทำทีมาเยี่ยมนิรดาแล้วขโมยออกไป #WDTแจ้งความลักทรัพย์ #นิรดา #ถูกอุ้มออกจากบ้านพักคุณแม่ของหมอหน้าตาเฉย

แห่ขอพิตบูล’เจ๊หงส์’ไปดูแล หมอวอนเจ้าของใหม่ให้เวลา อ่านที่นี่..

นิรดา น้องหมาบูลลี่น่ารัก ที่ WDT ได้รับมอบให้ดูแลจากเจ้าของเดิม และได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีตลอดมาจากสัตวแพทย์ประจำของมูลนิธิ โดยเติบโตมาด้วยกัน กินด้วยกัน นอนด้วยกันมากับลูกชายตัวน้อยของคุณหมอ ช่วงหลัง อยู่ดีๆ ก็มีโพสต์ดราม่าถามถึงนิรดา และในเวลาต่อมา ก็มีคนที่แฝงตัวมาเป็นแฟนคลับคุณหมอ ทำทีมาเยี่ยมแล้วขอรับนิรดาไปเลี้ยงในขณะที่คุณหมอไม่อยู่บ้าน มีเพียงคุณแม่ของคุณหมออยู่เพียงผู้เดียวพร้อมเพื่อนบ้าน ที่พากันร้องไห้ทัดทานขอให้รอคุณหมอหรือติดต่อคุณหมอก่อน คนผู้นี้ก็ไม่สนใจ อ้างจะเอาตัวนิรดาไปให้อีกคนหนึ่งที่รออยู่ และอุ้มนิรดาออกไปหน้าตาเฉย

เมื่อคุณหมอทราบก็พยายามติดตามถามหา ยืนยันไม่อนุญาตและขอให้นำนิรดามาคืนด่วน แต่ได้รับคำบอกกล่าวว่าจะนำมาคืนให้ แต่ในภายหลังก็พลิกลิ้น เปลี่ยนเป็นว่าได้นำส่งนิรดาไปให้ใครต่อใครอีกหลายต่อ จนบัดนี้ ก็ยังไม่ทราบว่า นิรดาอยู่ที่ไหน!

ดังนั้น ในเมื่อ WDT ให้โอกาสแล้วไม่รับ จึงประสาน พ.ต.อ.พรเทพ เพชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ช่วยกำกับดูแลคดี ให้คุณหมอไปแจ้งความคดีอาญาลักทรัพย์ และรับของโจร หลังรอคอยจนแน่ชัดแล้วว่า น่าจะมีขบวนการดราม่ามาขโมยนิรดาออกไป

และถึงแม้ว่าในที่สุดจะได้รับนิรดาคืนแล้ว คดีลักทรัพย์ก็ยังคงอยู่ เพราะลักทรัพย์เป็นอาญาแผ่นดินไม่สามารถยอมความได้ #หาเรื่องติดคุกกันเองนะครับ

ต่อมาคุณหมอได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า หมอขอชี้แจงนะคะ เพราะหมอคือเจ้าของ จู่ๆ ทำทีมาเยี่ยมแล้วมาหว่านล้อมขอนิรดาโดยมีคนแก่ คือแม่หมออยู่คนเดียว แม่ของหมอบอกให้ โทรฯ หาหมอ ก็ไม่โทรฯ มาพูดจาข่มขู่บังคับ ว่าไม่ให้ไปวันนี้จะเสียใจ แม่ให้ไปทั้งน้ำตา เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร มาบังคับเอาจากแม่หมอทั้งๆ ที่หมอไม่อยู่ และหมอไม่ได้อนุญาต

ต่อมาภายหลังหมอทราบเรื่องจึงติดต่อติดตามขอทรัพย์คืน ก็รับปากว่าจะนำมาคืนในวันรุ่งขึ้นแต่ในที่สุดก็ไม่นำมาคืนซึ่งหมอบอกแล้วว่านี่คือการกระทำที่เข้าข่ายลักทรัพย์เพราะเจ้าของไม่ได้อนุญาตนะคะ #อยากได้ทำไมไม่มาคุยกับหมอตรงๆค่ะ

หลังเรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนใหญ่ น่าจะพูดคุยกันให้รู้เรื่อง และควรนึกถึงจิตใจสุนัขและสภาพแวดล้อมที่เลี้ยงดู และบางคนก็ว่าน่าจะขอหรือคุยกันดีๆ ไม่ใช่จู่ๆ มาอุ้มไป