เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้บัญชี Tiktok @thalika.s และบัญชีเฟซบุ๊ก Thalika.Saengrit ได้มีการโพสต์คลิปและภาพแมวสุดรัก หลังพาไปตัดขนที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในตัว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ แต่หลังจากที่รับน้องแมวกลับมาบ้าน ก็พบว่าน้องแมวนั้นมีบาดแผลตามร่างกาย และเขี้ยวของน้องหัก 2 ข้าง โดยระบุข้อความว่า “ใจจะขาด ทำไมเขาทำกับลูกเราแบบนี้…อุทาหรณ์ เอาลูกเข้าร้านตัดขน หัวนมขาดไป 5 หัว โดนตัดเขี้ยว 2 ข้าง ใบมีดโกนบาดขาทั้ง 2 ข้าง เห็นลูกแล้วใจจะขาด ไม่แม้แต่จะทายาให้ลูกเรา แม่ขอโทษ ไม่น่าเอาลูกไปให้เขาทรมานเลย มองหน้าลูกแล้วได้แต่ร้องไห้” ซึ่งหลังโพสต์คลิปและภาพออกไป มีผู้คนเข้ามาวิพากษ์ และแสดงความเห็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม น.ส.ทาลิกา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี เป็นครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.กุฉินารายณ์ และอาศัยในพื้นที่ ต.หนองห้าง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์และน้องแมว ทราบว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ตนเองได้พาน้องแมวไปให้คลินิกแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ เพื่อตัดแต่งขนและอาบน้ำให้ เนื่องจากช่วงนี้อาการร้อนมาก โดยพาน้องแมวไปคลินิกตอนประมาณช่วง 13.00 น. ได้มีพนักงานในร้านเข้ามารับเคสน้องแมวไปตัดแต่งขนให้

จากนั้นได้สอบถามกับพนักงานที่รับเคสน้องแมวของตนว่า สามารถรอรับได้ไหม แต่พนักงานบอกว่าให้กลับไปก่อน เพราะต้องใช้เวลานาน ตนจึงกลับออกมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. ตนเองก็ได้โทรฯ ไปสอบถามกับทางคลินิกว่า น้องแมวของตนดื้อไหม สามารถตัดขนได้ไหม ทางคลินิกก็แจ้งว่า สามารถตัดขนให้ได้ น้องแมวไม่ได้ดื้อ แต่ตัดยังไม่เสร็จ จากนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. ตนเองก็ได้เข้าไปรับน้องแมว พอไปถึงคลินิก พนักงานชายก็ได้รีบนำน้องแมวของตนใส่ในตะกร้าแบบรีบๆ โดยไม่ได้มีการแจ้งว่าน้องมีบาดแผล หรือบาดเจ็บตรงไหน แต่สังเกตพบแมวมีอาการน้ำตาคลอ และมีอาการหวาดกลัว

ใจจะขาด! พาแมวไปให้ร้านตัดขน ไถหัวนมขาด-มีดบาดขา แม้แต่ยายังไม่ทาให้…

น.ส.ทาลิกา กล่าวต่อว่า พอรับแมวถึงบ้าน ตนเองก็ได้นำน้องแมวออกเล่น แต่ก็มีอาการหวาดกลัว จึงพยายามจับมาดูก็ปรากฏว่า บริเวณนมของน้องแมวนั้น มีบาดแผลเหมือนโดนมีดตัด มีแผลสีแดง และยังพบแผลบริเวณสะโพกหลังทั้งสองข้าง พอเห็นเช่นนั้น ตนเองจึงได้แชตข้อความพร้อมส่งรูปบาดแผลของน้องแมวให้คลินิกดู เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ทางคลินิกไม่อ่านข้อความ จึงตัดสินใจโทรฯ เข้าไป ก็บอกว่าขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และให้นำน้องแมวเข้ามาให้ดูอาการ ทางคลินิกจะรับผิดชอบค่าเสียหายและคืนเงินให้ แต่ตนเองก็ไม่กล้าพาน้องแมวเข้าไป เพราะน้องแมวยังอยู่ในอาการหวาดกลัว

นอกจากนี้ ได้จับน้องแมวอ้าปากดู แล้วก็พบว่าฟันหน้าของน้องแมวหัก 2 ซี่ ทำให้น้องแมวทานอะไรไม่ได้ ตนเองจึงรีบเข้าไปคลินิกที่เคยรักษาน้องแมวแล้วเล่าอาการให้แล้ว ทางคลินิกก็ได้จัดยามาให้น้องแมว เพราะฟันน้องแมวหักอาจจะติดเชื้อและเสียชีวิตได้ หลังจากกลับจากซื้อยา ก็พยายามติดต่อกับทางคลินิกที่พาน้องแมวไปตัดขน แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จึงได้เอาคลิปและรูปภาพมาลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวและในบัญชี Tiktok ของตนเพื่อเตือนตัวเอง และไม่คิดว่าจะเป็นกระแสมาขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องจากทางคลินิก คืออยากให้ออกมาขอโทษ และออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามกับทางคลินิกที่รับตัดขนน้องแมวของ น.ส.ทาลิกา ซึ่งทางเจ้าของคลินิกได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น แผลบริเวณนมและสะโพกเกิดจากการที่น้องแมวดื้อ และดิ้นไม่ยอมให้ตัดขน จึงอาจจะทำให้เกิดบาดแผลขึ้น ส่วนเรื่องของฟันนั้น น้องแมวได้ตกใจกระโดดชนกรงตอนที่ได้มีการเป่าขน เลยอาจจะทำให้ฟันของแมวบิ่น ทั้งนี้ ทางคลินิกยืนยันว่าไม่มีการทำร้ายสัตว์เลี้ยงอย่างแน่นอน เพราะตนเองก็รักสัตว์ จึงได้มาเปิดคลินิก และอยากจะขอโทษน้องทาลิกา เจ้าของน้องแมว พร้อมยินดีรับผิดชอบจ่ายค่ารักษาพยาบาลน้องแมว และคืนเงินที่เรียกเก็บจากการพาน้องแมวมาตัดขน