จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 น.ส.สวรส เสียงประเสริฐ อายุ 38 ปี ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ร้านทองพลอยไพลิน ตลาดเก่าสามย่าน ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง พร้อมชิงสร้อยข้อมือ 2 เส้น น้ำหนักรวม 5 บาท ก่อนจะขับรถยนต์โตโยต้า วีออส สีขาว ติดทะเบียนปลอมหลบหนี แล้วไปประสบอุบัติเหตุชนกระถางต้นไม้หน้าร้านค้า ริม ถนนวังหว้า-แหลมแม่พิมพ์ ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง จนรถพังเสียหาย ก่อนจะขโมยรถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ ขี่หนีไปแล้ว แล้วนำไปจอดทิ้งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กม. ทางตำรวจหลายหน่วยระดมกำลังออกติดตามกดดัน แต่ยังไม่พบตัวตามข่าวที่นำเสนอไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ส.ค. พ.ต.อ.ประติพัตน์ ผกก.สภ.แกลง ระยอง ได้กล่าวว่า กรณีคดีคนร้ายวิ่งราวทอง ที่ร้านทองพลอยไพลิน ขณะนี้ ทางนายกำจัด ผลศิริ ส.อบจ.ระยอง ได้ติดต่อ พา น.ส.สวรส เสียงประเสริฐ อายุ 38 ปี ผู้ต้องตามหมายจับ คดีวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาท เข้ามามอบตัว ที่ สภ.แกลง ระยอง จึงควบคุมตัว สอบสวน ซึ่งจากการสอบสวน น.ส.สวรส ผู้ต้องหา ให้การว่า หลังก่อเหตุ ได้ติดต่อให้เพื่อนผู้หญิงมารับตัวไป โดยขี่ จยย.มารับแล้วพาหนีไป ก่อนจะไปหลบซ่อนตัวตามป่าข้างทาง โดยยอมรับว่า ได้สร้อยข้อมือหนัก 2 บาท ไป 1 เส้น ส่วนสร้อยข้อมือน้ำหนัก 3 บาท ตกหายไปขณะเกิดอุบัติเหตุ ต่อมาจึงให้เพื่อนนำสร้อยข้อมือ น้ำหนัก 2 บาท ไปขายที่ร้านทองแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง ได้เงินมา 5 หมื่นกว่าบาท ก่อนใช้เป็นค่าใช้จ่าย ขี่ จยย.หลบหนีไปทั้งหมด 3 จังหวัด ประกอบด้วย จ.ชลบุรี จ.จันทบุรี และ จ.สระแก้ว ก่อนจะติดต่อทางญาติให้ช่วย เพราะต้องการเข้ามอบตัว จนกระทั่งเดินทางกลับมาพบญาติและพาเข้ามอบตัว ส่วนสาเหตุที่ต้องก่อเหตุ เพราะอับจนหนทางไม่มีเงิน ถูกทวงค่าเช่าร้านหมูจุ่มและไม่มีเงินใช้จ่าย จึงวางแผนลงมือโดยตัวคนเดียว เพื่อหวังเงินมาใช้หนี้สิน

พ.ต.อ.ประติพัตน์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นจากการสอบสวน ว่ามีผู้พาหนีซึ่งเป็นผู้หญิงขณะนี้ทราบตัวแล้ว เตรียมติดตามจับกุมตัว ซึ่งมีความผิดด้วยเช่นกัน ล่าสุดเตรียมเข้ามอบตัวแล้ว ส่วนกรณีร้านทองที่รับซื้อทองของกลางกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา น.ส.สวรส เสียงประเสริฐ ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ส่วน คดีรถ จยย.ที่ขโมยไป ต้องรอสอบก่อนว่ามีเจตนาหรือไม่ ก่อนจะควบคุมตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ด้านนายกำจัด เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นญาติ หลังได้รับการประสานมาจึงบอกให้เข้ามอบตัว โดยผู้ต้องหาประสงค์จะให้ตนเองพาเข้ามอบตัว ทางตนเองจึงประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้วนำตัวเข้ามามอบตัวทันที โดยเบื้องต้นได้จ่ายค่าเสียหายให้กับเจ้าของร้านทองไปแล้ว จำนวน 170,000 บาท และจ่ายค่าเสียหายให้กับร้านค้าที่ชนจนเสียหายไปทั้งหมด 10,000 บาท.