เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นำเงิน 6 ล้านบาท มาส่งมอบให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) โดยก่อนที่จะนำเงินไปคืน นายชูวิทย์ ได้นำผ้าขาวปูที่พื้น พร้อมกับวางของเซ่นไหว้ ประกอบด้วย ไก่ หัวหมู เป็ด ผลไม้ สุรา แล้วจะจุดธูป 5 ดอก พร้อมระบุว่า ต้องการจะไหว้สัมภเวสี ตามความเชื่อ จากนั้นจึงเรียงเงินสดที่เป็นธนบัตร 1,000 บาท วางซ้อนกันบนพาน 2 ใบ มูลค่ารวม 6 ล้านบาท จากนั้นนายชูวิทย์ พนมมือพร้อมกล่าวว่า ข้าพเจ้านายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ขอเซ่นไหว้หมู เห็ด เป็ด ไก่ เหล้า ให้กับสัมภเวสี เงินต่างๆ ที่นำมา ตนก็รับและนำไปบริจาค แต่ว่ามีวิญญาณเร่ร่อนสัมภเวสี ที่จะมาฉกฉวย แย่งซีน ตนนั้นทำอะไรเปิดเผย

จับตาเงินใคร? ‘ชูวิทย์’ นัดหอบ 6 ล้าน ส่ง ‘บิ๊กก้อง’ ลั่นพร้อมแจงยิบที่มาที่ไป

จากนั้นนายชูวิทย์ ได้แสดงเอกสารหลักฐานการบริจาคเงิน เริ่มต้นรับมาเป็นเงินสด จากนั้นนำไปซื้อแคชเชียร์เช็ค บริจาคให้กับโรงพยาบาลศิริราช 3 ล้านบาท และนำอีก 3 ล้านบาท โอนเข้าบัญชีโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ทั้งหมดทำอย่างตรงไปตรงมา ไม่ผ่านเข้าบัญชีตนเอง รวมทั้งใบเสร็จหลังการทำบุญ ก็ไม่เคยนำไปลดหย่อนภาษีใดๆ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า วันนี้ที่มากองปราบฯ ก็เพื่อมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า เงินที่ได้มาทั้งหมดยินดีที่จะคืนกลับไปยังต้นทาง ซึ่งเงินนี้เป็นเงินที่ผู้ให้ตั้งใจจะทำบุญอยู่แล้ว ในส่วนช่องว่างที่เงินมาค้างอยู่ระยะหนึ่งก่อนบริจาคนั้น เป็นเพราะการเดินทางไปบริจาคไม่สามารถที่จะทำได้ทันที ต้องนัดหมายล่วงหน้าก่อนที่จะไปบริจาคให้โรงพยาบาล

“เงินก็คือเงิน แต่ถ้าถามว่าที่มาของเงิน นำมาจากไหน ต้องไปถามที่นายพล ป.ปลา ทั้งนี้ยืนยันว่า เงินก้อนนี้มันไม่ใช่การขู่เข็ญ ไม่ได้ให้ในที่หลบซ่อน ออฟฟิศตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ ให้เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 ขณะนั้นตนอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี พักผ่อนอยู่ ซึ่งติดต่อมาอยากจะทำบุญ จนกระทั่งต้นปี 2566 ผู้ที่นำเงินมาติดต่อ อยากจะทำธุรกิจอาบอบนวด อยากปรึกษาตน เพราะมีความรู้เรื่องนี้” ชูวิทย์ กล่าว

“เงินก้อนนี้เป็นเพียงเศษเงิน แต่สำหรับบางคนอาจจะมองว่า สามารถนำไปบำรุงบำเรอได้ หลังมีข่าวเงินก้อนนี้ว่า จะต้องนำมาส่งมอบคืน เจ้าของเงินเองก็รู้สึกเสียใจ” นายชูวิทย์ กล่าวและว่า ค่าเสี่ยงภัย 300,000 บาท ของกรณีทนายคนหนึ่ง ที่ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้ อยากถามย้อนกลับไปว่า วิชาทนายความต้องมีค่าเสี่ยงภัยด้วยหรือไม่

ภายหลังจากที่แถลงข่าวเสร็จ นายชูวิทย์ นำเงินสดใส่กระเป๋า เดินทางพร้อมกับ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม เพื่อให้ทางกองปราบฯ นำเงินไปตรวจสอบต่อไป